Lỗ 60 tỷ đồng, một bệnh viện quốc tế ở Sài Gòn đóng cửa

Thứ ba, 11/04/2017, 13:29
Hội đồng quản trị (HĐQT) Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc An Khang quyết định đóng cửa bệnh viện do kinh doanh thua lỗ.

Theo ông Diệp Văn Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang, sau hơn 2 năm hoạt động, bệnh viện đã lỗ lũy kế trên 60 tỷ đồng, chưa bao gồm lãi vay ban đầu. Đến nay, đơn vị này không còn đủ tài chính để duy trì và sẽ ngưng hoạt động bệnh viện kể từ ngày 28/4.

Lý do được đưa ra là bệnh viện này từ ngày thành lập tới nay hoạt động không hiệu quả. Công ty liên tục phải bù lỗ. Đến nay, công ty không đủ tài chính để tiếp tục duy trì hoạt động của bệnh viện.

Trong công văn gửi tới giám đốc bệnh viện, phía công ty yêu cầu bệnh viện ngừng tiếp nhận bệnh nhân kể từ ngày 16/4, ngừng thanh toán các khoản nợ và lập danh sách các khoản phải thanh toán gửi cho chủ tịch HĐQT.

Bệnh viện cũng đồng thời không mua thêm thuốc và trang thiết bị y tế không có nhu cầu sử dụng, chấm dứt hợp đồng lao động với tất cả y bác sĩ và người lao động tại đây.

Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang, quận 2, TP.HCM cách trung tâm 5km.

Hiện bệnh viện này có 4.000 bệnh nhân đăng ký khám bảo hiểm y tế, 14 bệnh nhân chạy thận nhân tạo lâu năm. Trung bình, mỗi ngày nơi đây tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân, ngoài ra còn có khách khám theo đoàn.

Hiện hơn 50% bác sĩ và điều dưỡng đã nộp đơn xin nghỉ việc khiến bệnh viện thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Các đơn vị chức năng như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, ngân hàng, công ty dược đã tạm dừng cung ứng các dịch vụ liên quan.

Chủ tịch Công đoàn bệnh viện là bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng thay mặt người lao động đã làm đơn gửi tới Liên đoàn lao động quận 2 và cổ đông Phúc An Khang về việc liên tiếp từ tháng 1 đến nay, 157 người lao động tại bệnh viện không nhận được lương.

Dù đã tổ chức các buổi đối thoại giữa HĐQT công ty với người lao động, có sự chứng kiến của đại diện Liên đoàn lao động quận 2, theo ông Hoàng Tùng, phía HĐQT BV vẫn không thực hiện đúng như cam kết của các buổi đối thoại.

Cho đến nay, tập thể công đoàn viên, nhân viên, người lao động tại bệnh viện vẫn chưa nhận được lương tháng 2 và tháng 3. Các khoản phải trả khác như trích nộp kinh phí công đoàn cho công đoàn cơ sở, tiền bảo hiểm thai sản cho một số nữ công đoàn viên, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định cũng chưa được thực hiện.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc An Khang hoạt động từ ngày 3/2/2015 tại số 800 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM. Cơ sở này có quy mô 500 giường bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế, là mô hình bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam chuyển đổi công năng từ chung cư cao cấp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn