Sếp Nhã Khắc Lâm vốn là phó giám đốc Thiên Ngọc Minh Uy ở Sài Gòn

Thứ sáu, 28/04/2017, 09:35
Người đại diện theo pháp luật của Công ty Nhã Khắc Lâm hiện tại là ông Huỳnh Vĩnh Lợi. Ông Lợi vốn được biết đến với chức danh khác là Phó giám đốc Thiên Ngọc Minh Uy tại TP.HCM.

Tin đồn Thiên Ngọc Minh Uy “biến hình” thành Nhã Khắc Lâm khiến nhiều người tò mò về cái tên mới toanh trong lĩnh vực hoạt động bán hàng đa cấp.

Cái tên Nhã Khắc Lâm hiện khá mới mẻ trên thị trường bán hàng đa cấp, nhưng thực chất là không mới. Theo Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương - Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm vừa được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp trở lại từ ngày 13/4.

Nhã Khắc Lâm thực chất được đổi tên từ doanh nghiệp cũ có tên gọi là Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam. Trụ sở chính của doanh nghiệp được đặt tại 631 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP.HCM (địa chỉ cũ tại lầu 3, tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).

Trụ sở của Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Nhã Khắc Lâm mang số 060/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương - cấp lần đầu ngày 30/11/2015 (khi đó là doanh nghiệp còn mang tên Gano Excel Việt Nam).

Người đại diện theo pháp luật hiện tại của Nhã Khắc Lâm là ông Huỳnh Vĩnh Lợi (người đại diện cũ là bà Bồ Thị Cẩm Nhung). Ông Lợi vốn được biết đến với chức danh khác là Phó giám đốc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh tại TP.HCM.

Ngày 29/6/2016, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương - đã ban hành Thông báo số 364/TB-QLCT xác nhận tiếp nhận thông báo tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam trong đó xác nhận thời gian tạm ngừng hoạt động từ thời điểm 17/7/2016 đến 17/1/2017.

Nhiều người cho rằng Thiên Ngọc Minh Uy sẽ "biến hình" thành Nhã Khắc Lâm. Ảnh: Anh Tuấn.

Tuy nhiên, sau ngày 17/1, Gano Excel Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu tiếp tục hoạt động. Cục Quản lý cạnh tranh tiếp tục xác nhận ngừng hoạt động đến ngày 17/5.

Đến ngày 13/4, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo về việc tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (tên cũ là Gano Excel Việt Nam). Điều này có nghĩa doanh nghiệp này xin hoạt động sớm hơn khoảng một tháng so với hạn 17/5.

Nhã Khắc Lâm sau thời gian bị “ngủ đông” đã trở lại và với cái tên hoàn toàn mới. Thời điểm Nhã Khắc Lâm được tái hoạt động chỉ diễn ra trước khi Thiên Ngọc Minh Uy xin “tự chết” khoảng hơn 10 ngày.

Điều này khiến không ít người đặt nghi vấn về việc Nhã Khắc Lâm chính là bước “chuẩn bị” cho quá trình biến hình sau “cái chết” của Thiên Ngọc Minh Uy.

Trước đó, ông Trịnh Anh Tuấn - Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương - đã trả lời Zing.vnvề việc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có “biến tướng” trở thành Nhã Khắc Lâm như thông tin của một fanpage.

Ông Trịnh Anh Tuấn cho biết hiện tại, Cục Quản lý Cạnh tranh chưa có thông tin về việc “biến hình” này. Cục sẽ cho xác minh và kiểm tra ngay.

Thiên Ngọc Minh Uy là doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt nhiều nhất trong năm 2016. Đồ họa: Hiếu Công.

Chia sẻ chưa nhận được thông tin về việc Thiên Ngọc Minh Uy thành Nhã Khắc Lâm song lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh khuyên người dân nên rút khỏi hệ thống đa cấp và không nghe chiêu trò của đơn vị này.

Ngày 25/4, Cục Quản lý cạnh tranh đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy trên cơ sở chủ động xin chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp này. Cùng với rút giấy phép, cơ quan quản lý cũng đã phạt Thiên Ngọc Minh Uy hơn 210 triệu đồng do nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh đa cấp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích