Sếp cũ LienVietPostBank tham gia ứng cử lãnh đạo Sacombank

Thứ năm, 27/04/2017, 09:03
HĐQT Sacombank đã thống nhất danh sách ứng viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới gồm 6 người, trong đó có ông Nguyễn Đức Hưởng, cựu Phó chủ tịch LienVietPostBank.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị (HĐQT) hôm nay để thông qua danh sách ứng viên lãnh đạo nhà băng này nhiệm kỳ 2017-2021.

Theo đó, ngân hàng đã thống nhất đề cử 6 ứng viên vào danh sách HĐQT nhiệm kỳ tới bao gồm các ông Nguyễn Đức Hưởng, Kiều Hữu Dũng, Nguyễn Miên Tuấn, Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Văn Cựu, Phạm Văn Phong và 1 ứng viên độc lập là bà Nguyễn Thị Bích Hồng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng, cựu Phó chủ tịch LienVietPostBank có tên trong danh sách ứng viên lãnh đạo mới của Sacombank.

Đồng thời, HĐQT nhà băng này cũng thông qua danh sách ứng cử viên Ban kiểm soát gồm bà Nguyễn Thị Thanh Mai, và các ông Lê Văn Tòng, Hà Tôn Trung Hạnh và Trần Minh Triết.

Ban lãnh đạo Sacombank giao Văn phòng HĐQT hoàn thành hồ sơ danh sách ứng viên trình Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 13/3, Sacombank đã thông báo về việc đề cử, ứng cử nhân sự làm thành viên HĐQT, BKS ngân hàng nhiệm kỳ mới. Theo đó, toàn thể cổ đông của Sacombank theo danh sách cổ đông chốt ngày 15/3 có thể tham gia đề cử hoặc ứng cử.

Theo dự kiến số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới 2017-2021 của ngân hàng sẽ gồm 7 thành viên, trong đó có 1 thành viên thuộc HĐQT độc lập. Số lượng thành viên BKS là 4 người (tất cả đều là thành viên chuyên trách). Thời hạn cuối cùng Sacombank nhận hồ sơ đề cử, ứng cử là ngày 10/4. Đến hết ngày 10/4, nhà băng này vẫn không nhận được bất kỳ hồ sơ đề cử, ứng cử nào của cổ đông hoặc nhóm cổ đông.

Thông tin này khẳng định những đồn đoán gần đây về sự ra đi của ông Nguyễn Đức Hưởng tại LienVietPostBank để tham gia tái cơ cấu Sacombank theo yêu cầu của NHNN.

Cựu lãnh đạo LienVietPostBank là một trong các ứng viên cho danh sách HĐQT của Sacombank nhiệm kỳ tới.

Hai ngày trước, HĐQT LienVietPostBank đã họp bất thường để thông qua việc miễn nhiệm ông Nguyễn Đức Hưởng ở vị trí Phó chủ tịch Thường trực HĐQT.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của Sacombank sẽ được tổ chức vào ngày 26/5 tới đây. Mốc thời gian tổ chức họp ban đầu là ngày 28/4 nhưng do chưa chốt được vấn đề nhân sự cấp cao nên HĐQT Sacombank đã xin rời đến cuối tháng 5.

Với việc HĐQT ngân hàng này vừa mới thông qua danh sách các ứng viên lãnh đạo cấp cao, sau khi trình NHNN, Sacombank có thể tổ chức Đại hội đồng cổ đông sớm hơn dự kiến để ổn định cơ cấu mới, tập trung vào hoạt động kinh doanh và triển khai đề án tái cơ cấu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn