Bộ Công an vào cuộc, Thiên Ngọc Minh Uy lộ chiêu độc

Thứ tư, 26/04/2017, 10:38
Thiên Ngọc Minh Uy sẽ chuyển thành 1 tập đoàn gồm nhiều công ty con, trong đó có kinh doanh đa cấp.

Liên quan đến việc Bộ Công thương quyết định rút giấy phép Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, mới đây Cục Quản lý cạnh tranh đã chuyển hồ sơ điều tra sang C46 (Bộ Công an) để điều tra về những sai phạm mà công ty này mắc phải trong suốt quá trình hoạt động.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, thời gian qua công ty Thiên Ngọc Minh Uy đã vi phạm các quy định Nghị định 42 về quản lý bán hàng đa cấp như:

Ký hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp nhưng không tuân thủ đúng theo quy định; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp; duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp...

Hoạt động đa cấp sẽ được chuyển cho công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy?

Trong một diễn biến liên quan, ngày 24/4, trên trang fanpage của Thiên Ngọc Minh Uy cũng cập nhật thông tin về việc Bộ Công thương chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, thông qua trang fanpage, công ty này khẳng định sẽ đổi sang mô hình tập đoàn, bao gồm nhiều công ty con hoạt động trong 21 ngành nghề kinh doanh, trong đó vẫn tiếp tục duy trì kinh doanh đa cấp, bên cạnh các mảng hoạt động như đá quý, phong thủy, bán hàng trực tuyến, bất động sản, phòng khám đa khoa, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thực phẩm chức năng…

Cụ thể, theo thông báo đính kèm, Thiên Ngọc Minh Uy sẽ chuyển thành 1 tập đoàn gồm nhiều công ty con dưới sự điều hành của tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy.

Công ty sẽ tách mạng kinh doanh đa cấp ra 1 mạng riêng và chuyển sang Công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm để chuyên sâu mảng kinh doanh đa cấp. Đó chính là lý do, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy không còn là Đa Cấp nữa nên trả giấy chứng nhận Đa Cấp cho Bộ Công Thương!

Liên quan đến lợi ích người tham gia, thông báo này cho hay ''ai có mạng lưới thì vẫn làm bình thường'', đồng thời kêu gọi các thành viên tham gia thêm các hoạt động đầu tư.

Như vậy, việc Thiên Ngọc Minh Uy xin chấm dứt hoạt động đa cấp thực chất chỉ là ''bình mới, rượu cũ''. Phải chăng, sau lần ''chuyển mình'' này, hoạt động kinh doanh đa cấp sẽ vẫn mở rộng và phát triển mạnh hơn trước?.

Sau khi Bộ Công thương ra quyết định rút giấy phép đối với Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy thì trong ngày 25/4, hoạt động của Thiên Ngọc Minh Uy tại trụ sở chính Hà Nội vẫn diễn ra bình thường. Thậm chí, nhiều người tham gia vẫn tin rằng, Thiên Ngọc Minh Uy không hề chết mà còn phát triển mạnh hơn nữa...

Theo thống kê, hiện có hơn 250.000 người đã được cấp các mã thành viên của Thiên Ngọc Minh Uy trên toàn quốc. Số lượng thành viên tham gia theo hình thức chân rết của hệ thống đa cấp với mô hình hoạt động tinh vi này có thể lên tới hơn 1 triệu người.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn