LienVietPostBank họp bất thường miễn nhiệm nhân sự

Thứ ba, 25/04/2017, 09:51
LienVietPostBank vừa họp đại hội cổ đông bất thường để miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch với ông Nguyễn Đức Hưởng và Trưởng ban kiểm soát với ông Phạm Hải Âu.
Phiên họp bất thường của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) để thay đổi một số vị trí lãnh đạo ngân hàng diễn ra chiều 24/4.

Tại cuộc họp, các cổ đông của ngân hàng đã thông qua việc miễn nhiệm vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT với ông Nguyễn Đức Hưởng, và vị trí Trưởng ban kiểm soát với ông Phạm Hải Âu.

Phía LienVietPostBank cho biết việc thay đổi nhân sự này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của nhà băng.

Dù không còn đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sẽ tập trung các công việc quan trọng của Hiệp hội mắc ca Việt Nam trong thời gian tới với vai trò Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Hội đồng cổ đông LienVietPostBank đồng thời đã tiến hành bầu ông Nguyễn Đình Thắng lên giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT thay thế và cụ thể hóa phân công nhiệm vụ của HĐQT nhằm triển khai mô hình quản lý mới của nhà băng.

LienVietPostBank là ngân hàng còn khá trẻ, có tốc độ tăng trưởng tương đối ấn tượng. Đồ họa: Quang Thắng.

Trước đó, ngày 7/4, ông Nguyễn Đức Hưởng đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Phó chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank để tập trung tham gia công tác tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại theo đề án của NHNN.

Ngoài việc thay đổi vị trí lãnh đạo cấp cao, LienVietPostBank cũng đã thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi năm 2017 nhằm mục đích tăng vốn điều lệ như kế hoạch đã bàn tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức mới đây.

Tính đến năm 2017, LienVietPostBank đã có 9 năm hoạt động, là ngân hàng thương mại thành lập muộn nhất hệ thống hiện nay. Tính đến hết ngày 31/12/2016, tổng tài sản nhà băng này đạt trên 141.000 tỷ đồng; huy động vốn hơn 116.000 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt trên 83.000 tỷ đồng.

Năm 2016, LienVietPostBank ghi nhận 1.348 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng hơn 3 lần so với năm 2015. Mới đây, nhà băng cũng thống nhất nâng tỷ lệ chi trả cổ tức từ 8% lên 10%.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, nhà băng này ghi nhận 470 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2016 cũng đánh dấu dấu mốc LienVietPostBank trở thành ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên có hệ thống phòng giao dịch, chi nhánh trải khắp 63 tỉnh, thành phố. Nhà băng này hiện là ngân hàng có hệ thống mạng lưới hoạt động rộng nhất trong khối với gần 140 chi nhánh, phòng giao dịch, hơn 1.000 phòng giao dịch thông qua hệ thống bưu điện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn