Xem xét rút giấy phép Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Thứ ba, 25/04/2017, 09:05
Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, Bộ Công Thương đang xem xét thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Một lãnh đạo ngành công thương giấu tên cho biết quyết định "khai tử" Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sẽ sớm được công bố chính thức.

Trước đó,  Bộ Công Thương đã chuyển hồ sơ Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cho các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý đối với những vi phạm trong thời gian vừa qua.

Theo kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy được Bộ Công Thương công bố hồi giữa tháng 1, doanh nghiệp này có 7 điểm vi phạm chính.

Trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Nội.

Bên cạnh những vi phạm quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định 42 năm 2014, đoàn kiểm tra còn phát hiện trường hợp nhà phân phối không có tên trong danh sách đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, nhưng vẫn được công ty này cấp chứng chỉ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, một số sản phẩm thực phẩm chức năng tại kho của Thiên Ngọc Minh Uy có nhãn gốc chưa đúng với nhãn gốc đã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế; có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm và lưu thông hàng hóa chưa đủ điều kiện trên thị trường.

Thiên Ngọc Minh Uy là doanh nghiệp bán hàng đa cấp bị xử phạt nhiều nhất năm 2016 - Nguồn: Cục Quản lý cạnh tranh. Đồ họa: Hiếu Công.

Như với các sản phẩm mỹ phẩm Kang Yi Dao, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cụ thể là cử nhân viên hướng dẫn cách sử dụng và dùng sản phẩm để massage cho khách hàng theo các liệu trình tại công ty hoặc một số đại lý của công ty.

Đây là doanh nghiệp đa cấp thứ 6 bị Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương rút giấy phép trong 2 tháng, do chưa đủ điều kiện, giấy phép hết hiệu lực, làm ăn thua kém, hoặc tự xin phá sản...

Năm 2016, Cục đã điều tra và xử phạt 35 doanh nghiệp bán hàng đa cấp có hành vi vi phạm pháp luật với số tiền phạt hơn 8 tỷ đồng.

Ở các địa phương, tổng số tiền phạt năm 2016 là 6,5 tỷ đồng, gấp 2 lần so với năm 2015. Đáng chú ý, doanh nghiệp bị chính quyền các địa phương xử phạt nhiều nhất là Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, với mức tiền phạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn