Khách mất tiền, Sacombank phản ứng nhanh

Thứ tư, 26/04/2017, 15:12
Sáng 26/4, trả lời VnEconomy, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết sẽ hoàn tiền ngay cho khách hàng bị kẻ gian đánh cắp tiền trong tài khoản.

Sacombank tiếp tục đưa ra những khuyến cáo đối với các chủ thẻ về bảo mật thông tin, các biện pháp an toàn trong sử dụng thẻ để cùng phòng ngừa tội phạm.

Sacombank phản ứng nhanh với sự việc kẻ gian đánh cắp hơn 94 triệu đồng của chủ thẻ...

Trước đó, tối 24/4, chủ thẻ Hoàng Minh Tâm (tại Hà Nội) đang sử dụng thẻ ghi nợ của Sacombank bị kẻ gian lần lượt rút hơn 94 triệu đồng số dư trong tài khoản.

Loạt giao dịch trên thực hiện lúc đêm khuya, đến đầu giờ sáng 25/4 chủ thẻ mới phát hiện sự việc, qua tin nhắn báo về điện thoại, trong khi chủ thẻ khẳng định thẻ vẫn trong ví, không thực hiện những giao dịch đó cũng như không tiết lộ các thông tin bảo mật thẻ cho bất cứ ai.

Chủ thẻ Hoàng Minh Tâm đã đến chi nhánh Sacombank tại Hà Nội để phản ánh sự việc và yêu cầu tra soát những giao dịch trên.

Phía Sacombank cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin của khách hàng, ngân hàng đã nhanh chóng rà soát và xác định được nguyên nhân khách hàng bị mất tiền là do đã bị kẻ gian đánh cắp thông tin để làm thẻ giả rút tiền.

Sacombank sẽ hoàn tiền cho khách hàng trong ngày hôm nay (26/4), đồng thời đang phối hợp với cơ quan công an công nghệ cao (C50) để điều tra”, thông tin từ Sacombank gửi đến PV sáng nay cho biết.

Cùng đó, ngân hàng này tiếp tục đưa ra những khuyến cáo đối với các chủ thẻ về bảo mật thông tin, các biện pháp an toàn trong sử dụng thẻ để cùng phòng ngừa tội phạm.

Thời gian qua, đặc biệt trong năm 2016, nhiều vụ việc mất tiền trong tài khoản xẩy ra tại Việt Nam, mà phần lớn các ngân hàng và khách hàng liên quan phải mất nhiều thời gian khiếu nại, tra soát và xử lý.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn