Viettel muốn thu 1,4 tỷ USD từ các thị trường nước ngoài năm 2017

Thứ năm, 27/04/2017, 09:01
Theo kế hoạch đề ra cho năm 2017, Viettel Global muốn nâng doanh thu tại các thị trường nước ngoài của tập đoàn lên mức 1,4 tỷ USD và lượng khách hàng tăng lên 50 triệu.

Tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra mới đây, Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của Viettel trong năm 2016.

Doanh thu của Viettel Global qua các năm và kế hoạch năm 2017. Đồ họa: Ngô Minh.

Cụ thể, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông từ hoạt động đầu tư quốc tế của Viettel Global tăng 21,5% gấp hơn 2 lần so với tốc độ tăng trưởng năm 2015. Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh, như tại Tanzania tăng 13.43%, tại Cameroon tăng 43%, tại Burundi tăng 42%.

Tổng số khách hàng lũy kế của doanh nghiệp cũng đã đạt gần 36 triệu.

Theo thông tin từ nhà mạng này, các hãng viễn thông của Viettel tại nước ngoài đều nhanh chóng giữ vị trí số một tại thị trường sở tại.

Ngay trong quý I/2017, lợi nhuận trước thuế của toàn Viettel Global tăng 39,3 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Việc cung cấp dịch vụ 4G được nhà mạng này nhận định đã đem lại tăng trưởng 25% cho doanh thu. Tại các thị trường mới, Viettel đều đầu tư hạ tầng 4G đồng bộ để tạo lợi thế cạnh tranh.

Viettel Global là công ty con của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel). Viettel sở hữu tỷ lệ 98,68% tại Viettel Global.

Dịch vụ cung cấp các giải pháp viễn thông CNTT tới cho các doanh nghiệp lớn, chính phủ cũng đã đem lại nguồn thu lớn cho đơn vị. Chỉ tính riêng các dự án như dịch vụ viễn thông công ích với Cục quản lý viễn thông Mozambique và hệ thống Chính phủ điện tử tại Đông Timor... đã đem lại 30-40% doanh thu của các công ty con này trong quý I/2017.

Năm 2017, đơn vị này đặt mục tiêu có thêm 12,9 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng tại thị trường nước ngoài lên gần 50 triệu, tương đương mức tăng trưởng 35%. Mục tiêu tổng doanh thu là gần 1,4 tỷ USD, tăng trưởng 29%.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng hướng đến việc thâm nhập những thị trường lớn hơn với quy mô 100-200 triệu dân như Nigeria và Indonesia.

Theo Zing

Các tin cũ hơn