Vụ cá lóc chết bất thường: Người dân mua ủng hộ gần 2 tấn cá chết

Thứ hai, 15/05/2017, 08:46
Khi thấy cá nổi đầu, sắp chết, anh Du muốn xả vèo để bỏ cá. Tuy nhiên bà con xung quanh đã động viên anh kéo cá lên và rất nhiều người đã đến mua ủng hộ anh, chia sẻ bớt phần nào khó khăn. Tính đến cuối giờ chiều ngày 14/5, người dân đã mua giúp anh gần 2 tấn cá chết.

Chiều 14/5, ông Nguyến Quốc Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông A (huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) - cho biết, đàn cá lóc của anh Nguyễn Trường Du (36 tuổi, ngụ tổ 1, ấp 7B) bị chết bất thường đã được người dân địa phương chung tay mua hỗ trợ gần 2 tấn.

Theo gia đình anh Du, anh nuôi 4 vèo cá lóc dưới sông; trong đó có 2 vèo xảy ra trường hợp cá nổi đầu và chết bất thường từ trước ngày 13/5. Hai vèo cá chết nằm gần khu vực phát hiện có lọ thuốc bảo vệ thực vật có khả năng gây hại cho các loài thủy sản.

Hay tin đàn cá của anh Du chết bất thường, nhiều người dân trong và ngoài xã đến mua cá hỗ trợ gia đình anh Du

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Trường Du cho biết: "Khi thấy cá nổi đầu, trong vòng 15 phút tôi cùng người thân vớt hết số cá lên, khoảng 1,8 tấn. Nói thật lúc đó tôi muốn xả vèo cá cho trôi sông hết nhưng bà con ở xóm bảo kéo cá lên rồi mọi người xúm nhau mua mỗi người 5 - 20kg với giá 14.000 đồng/kg. Bà con tận mắt thấy cá mới chết, có con còn sống nên mua về làm khô, làm mắm".

Anh Du cho biết thêm, mới đây một thương lái định xuống nhà bắt nốt số cá còn lại (nuôi ở vèo khác) với giá 35.000 đồng/kg nhưng anh chưa bán.

Được biết, trước khi sự việc xảy ra (chiều 13/5), anh Du đã đến thành phố Long Xuyên (An Giang) để tìm thương lái bán cá. Theo thỏa thuận, đàn cá sẽ được bán với giá gần 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, anh Du chưa kịp kéo cá bán thì xảy ra sự việc.

Sáng ngày 14/5, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Đông A và nhiều cán bộ khác đã trực tiếp đến gia đình anh Du tìm hiểu thêm vụ việc, hỏi thăm và động viên gia đình vượt qua khó khăn. Đồng thời, Đảng ủy, UBND xã Thạnh Đông A sẽ tạo điều kiện cho gia đình anh Du vay vốn ngân hàng hưởng lãi suất thấp để tiếp tục làm ăn, ổn định kinh tế gia đình.

Như  đã thông tin, đầu giờ chiều ngày 13/5 hàng nghìn con cá lóc của anh Du bất ngờ chết. Nghi có kẻ xấu hãm hại, anh Du mò tìm quanh khu vực nuôi cá thì phát hiện một chai thuốc trừ sâu. Ngay sau đó, anh Du đến trình báo công an địa phương.

Hiện công an huyện Tân Hiệp đã đến tìm hiểu sự việc và điều tra làm rõ nguyên nhân đàn cá anh Du chết bất thường.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn