Vụ buôn lậu xe BMW tại Euro Auto: Lãnh đạo BMW làm việc với Bộ Tài chính

Thứ hai, 15/05/2017, 12:38
Trao đổi với PV , trợ lý dự án ASEAN của Công ty Bayerische Motoren Werke AG (BMW AG) - nhà sản xuất xe hơi và xe máy, động cơ của Đức, xác nhận lãnh đạo công ty vừa có cuộc làm việc với Bộ Tài chính liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW. Tuy nhiên, vị này cho biết, chưa thể cung cấp thông tin về kết quả buổi làm việc.

Thông tin từ BMW AG cũng cho biết, còn hơn 600 xe sang đang bị tạm dừng thông quan. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng đã đặt mua xe.

Trước đó, BMW AG có thư đề nghị gặp lãnh đạo Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp cùng các đơn vị liên quan để cung cấp thông tin liên quan vụ buôn lậu xe BMW của Euro Auto. Đồng thời, BMW AG cũng muốn tham vấn ý kiến của các bộ, ngành về những giải pháp khả thi nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng Việt Nam, cũng như của BMW AG liên quan tới tình huống tạm dừng thông quan lô hàng thuộc sở hữu của công ty này.

“Thời gian qua, nhiều cơ quan Chính phủ, người tiêu dùng Việt Nam và công ty BMW AG đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình huống hiện tại (ý nói liên quan đến vụ Euro Auto - nhà phân phối xe BMW chính hãng tại Việt Nam bị khởi tố vụ án buôn lậu xe BMW - PV). Theo đó, các lô hàng thuộc sở hữu của BMW AG gồm 470 ô tô nhãn hiệu BMW, 78 ô tô nhãn hiệu MINI và 55 chiếc BMW Motorrad đang bị tạm dừng thông quan tại cảng từ ngày 1/12/2016” - thư viết.

Theo đại diện của Euro Auto, công ty phải trả nhiều chi phí cho việc lưu kho bãi tại cảng và lãi suất ngân hàng tính từ ngày về cảng tới thời điểm này hơn 200.000 USD, không được bảo quản tốt. Ngoài ra, có 23 trong tổng số 120 đơn đặt hàng bị khách hàng hủy mua xe.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích