Ngân hàng Nhà nước: Chưa nhà băng nào bị nhiễm mã độc WannaCry

Thứ hai, 15/05/2017, 19:53
Qua rà soát và báo cáo nhanh ngày 15/5, Cục Công nghệ tin học (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định chưa phát hiện ngân hàng nào bị nhiễm mã độc WannaCry.

Tại cuộc họp báo Banking Vietnam 2017 chiều 15/5, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan tới thông tin mã độc WannaCry và sự ứng phó của các ngân hàng, ông Hoàng Minh Tiến - Trưởng phòng an ninh mạng (Cục công nghệ tin học - Ngân hàng Nhà nước) cho biết, ngay chiều qua (14/5) sau khi nhận được công văn cảnh báo từ Bộ Thông tin & Truyền thông, Cục công nghệ tin học đã có thông báo tới các ngân hàng trong hệ thống.

Tới sáng nay (15/5), Cục công nghệ tin học đã gửi công văn hoả tốc tới các ngân hàng, yêu cầu các nhà băng nâng cao cảnh giác, bảo mật thông tin trước sự tấn công của mã độc WannaCry.

"Qua rà soát và báo cáo nhanh của các ngân hàng, hiện chưa phát hiện ngân hàng nào bị nhiễm mã độc WannaCry", ông Tiến nói và khẳng định, các nhà băng đang tăng cường công tác bảo mật, phòng chống mã độc này.

Mã độc WannaCry đang lây lan nhanh, khiến thế giới lo sợ. Ảnh: NBC

WannaCry là một biến thể của mã độc tống tiền (ransomware). Khi được cài đặt vào máy tính, nó sẽ tìm thấy tất cả các tập tin trong ổ cứng và mã hóa chúng. Nếu muốn giải mã trở lại, người dùng cần phải trả tiền.

Tại Việt Nam, theo thông tin cập nhật cho đến trước 0h đêm 15/5, hơn 200 máy tính đã bị lây nhiễm virus tống tiền. Trong đó, một số trường hợp máy chủ của doanh nghiệp đã bị thâm nhập. Dù rơi vào 2 ngày cuối tuần, tốc độ lây lan của loại virus này đã diễn ra theo cấp số nhân.

Theo VNE

Các tin cũ hơn