Ngoài chạy đua giá cước, nhà cung cấp Internet làm gì để cạnh tranh?

Thứ năm, 22/06/2017, 10:16
Nắm được nhu cầu người dùng, nhà cung cấp Internet triển khai nhiều chính sách để thu hút thuê bao mới.

Nhu cầu người dùng hiện nay với dịch vụ Internet tập trung ở 3 điểm cốt yếu: bảo mật, dung lượng và tốc độ. Kết luận này được đưa ra sau khảo sát của VNPT thực hiện đầu năm nay. Từ đó, nhà mạng đề ra chiến lược cung cấp dịch vụ Internet băng rộng để đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.

Khi Internet giá mềm là chuyện hiển nhiên

Theo số liệu công bố trên website của Cục Viễn thông, tính đến tháng 3 năm nay, Việt Nam có khoảng 53,411 thuê bao băng rộng, tăng 10% so với tháng 1. Trong đó, thuê bao băng rộng cố định đạt 9,57 triệu (chiếm 18%), thuê bao băng rộng di động chiếm 92%.

Người dùng được hưởng nhiều tiện ích như sử dụng Internet dễ dàng, thuận lợi trên nền tảng dành riêng thị trường nội địa. Các công nghệ mới nhất của thế giới cũng liên tục được cập nhật như mạng 3G, 4G, vệ tinh, cáp quang… giúp mật độ sử dụng Internet tăng nhanh.

Theo đại diện của VNPT - đơn vị đang xếp thứ nhất về thị phần số thuê bao băng rộng cố định - Internet tại Việt Nam không hề thua kém các nước trên thế giới về mặt công nghệ. Thậm chí, khi so sánh với các nước trong khu vực, giá cước của Internet Việt Nam thấp hơn đến 30% và truy cập thuận lợi hơn.

Cuộc chiến về giá bão hòa, nhà mạng có nhiều chính sách mới nhằm hút thuê bao.

Cạnh tranh bằng bảo mật, dung lượng và tốc độ

Theo đại diện của VNPT, ngoài cạnh tranh về giá và tốc độ gói cước, các nhà mạng cần đi sâu tìm hiểu nhu cầu của người dùng để chiếm được lợi thế trong cuộc đua thị phần.

Khảo sát một bộ phận khách hàng, anh Nguyễn Thành Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tốc độ ngoài nhanh thì phải ổn định. Tình trạng đứt cáp quốc tế rất hay xảy ra, mỗi lần đứt cáp, việc truy cập vào các trang quốc tế đều gặp khó khăn gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc.”

Cùng quan điểm trên, anh Mai Đức Hùng (quận 2, TP.HCM) bày tỏ: “Vụ virut wannacry gần đây khiến tôi rất lo ngại về vấn đề bảo mật khi sử dụng Internet gia đình. Đặc biệt là khi các gia đình có con nhỏ cần vào mạng để học trực tuyến nhưng các cháu không để ý hoặc bất cẩn sẽ dẫn đến tình trạng mất dữ liệu, mất tiền ngay lập tức”.

Xu thế “Internet of Things” và “International network” đòi hỏi khái niệm Internet thế hệ mới xuất hiện, nâng cấp trải nghiệm người dùng.

Nắm bắt các nhu cầu trên, VNPT áp dụng nhiều chính sách mới để tiếp cận tới tập người dùng đa dạng hơn. Cụ thể, đơn vị cung cấp danh mục các gói cước băng rộng với thông tin rõ ràng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các gói theo nhu cầu tốc độ, giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó, hãng cung cấp kênh thuê riêng (Leased Line Internet) với hạ tầng truyền dẫn bằng cáp quang được thiết kế chuyên biệt, độc lập. Dịch vụ này đáp ứng yêu cầu bảo mật và có cổng kết nối quốc tế riêng biệt dành cho các văn phòng, công ty.

Trong tháng 6, VNPT có kế hoạch ra mắt dịch vụ băng rộng thế hệ mới để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dùng, tạo lập nền tảng cho một kỷ nguyên mới của Internet trong nước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích