Ông Đặng Thành Tâm từ bỏ kế hoạch xây tháp 100 tầng

Thứ năm, 22/06/2017, 11:15
Do chuyển nhượng khu đất vàng tại Hà Nội, dự án tháp 100 tầng hình bông sen của Kinh Bắc sẽ không trở thành hiện thực. 

Hội đồng quản trị của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Mã CK: KBC) do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch vừa ra Nghị quyết chuyển nhượng 100% vốn góp (tương đương 1.500 tỷ đồng) tại Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen cho một đối tác khác là Công ty cổ phần Đầu tư Mặt trời mọc. Công ty Hoa Sen do KBC sở hữu 100% vốn, được thành lập hồi tháng 6/2016 với mục đích là phát triển dự án Diamond Rice Flower (tên cũ là Lotus Hotel) trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khu đất để phát triển dự án có quy mô 4,2ha được UBND TP.Hà Nội giao cho Tập đoàn Kinh Bắc từ năm 2009 sau khi chủ đầu tư cũ là Tập đoàn Riviera (Nhật Bản) rút lui do khó khăn về tài chính. Kế hoạch ban đầu của KBC là xây dựng tổ hợp gồm một toà tháp 100 tầng (cao khoảng 400m), một tòa cao 80 tầng (cao 320m) và một tòa 15 tầng, với các hạng mục hỗn hợp gồm trung tâm thương mại, vườn treo và khách sạn 6 sao. Tổng mức đầu tư dự kiến là một tỷ USD.

Tuy nhiên, Kinh Bắc sau đó đã xin điều chỉnh quy hoạch thành khu phức hợp, sàn thương mại nhà với 3 tòa, quy mô chiều cao giảm xuống khoảng một nửa.

Những năm gần đây, do gặp không ít khó khăn về tài chính nên có thời điểm, ông Tâm từng chia sẻ việc triển khai tháp 100 tầng là không nổi. Ngoài ra, thị trường trong giai đoạn khó khăn cũng không còn thích hợp. Tại cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên 2017 vừa diễn ra, ông cũng cho biết sẽ không tự thực hiện đầu tư xây dựng mà sẽ hợp tác hoặc chuyển nhượng dự án.

Cách đây hơn một tháng, KBC đã quyết định tăng vốn điều lệ Công ty TNHH MTV Phát triển khách sạn Hoa Sen từ 145 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng (gấp 10 lần) nhằm mục đích tái khởi động dự án.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích