Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra vụ tàu cá kém chất lượng

Thứ ba, 04/07/2017, 19:50
Văn phòng Chính phủ hôm nay (4.7) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định số 67.

Tàu cá ngư dân miền Trung nằm bờ vì bị hỏng hóc

Cụ thể, văn bản của Văn phòng Chính phủ cho hay Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc đóng tàu kém chất lượng ở Bình Định và một số địa phương; báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 8.2017. Bộ NN-PTNT được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ trên.

Tại phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương hôm qua (3.7), Thủ tướng cũng đã đưa ra yêu cầu này.

Trước đó, SGN và nhiều báo đã liên tiếp phản ánh nhiều tàu cá đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7.7.2014 của Chính phủ tại một số địa phương không đảm bảo chất lượng.
Trong đó, nhiều trường hợp ngư dân đã "tố" các cơ sở đóng tàu dùng vật liệu thép không đạt chất lượng, máy cũ đã qua sử dụng... Nhiều tàu sau khi kiến nghị đã được sửa chữa  nhưng khi ra khơi trở lại thì tiếp tụ gặp sự cố...
Mặc dù ở một số địa phương, ngành NN-PTNT đã lập đoàn kiểm tra, phối hợp các cơ quan đăng kiểm vào cuộc và có kết luận, song người dân vẫn bức xúc.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích