Bị chê nhưng Phở Ông Khải sắp “phủ sóng” Hà Nội - thủ phủ của phở

Thứ ba, 04/07/2017, 12:52
Địa điểm được doanh nhân Hoàng Khải đặt cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng Phở Ông Khải là 26 Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa, Hà Nội. Cửa hàng sẽ khai trương vào ngày 15/9/2017.

Địa chỉ mở quán phở Ông Khải đầu tiên là của Khai's Brother, nhà hàng buffet thuộc sở hữu của ông Hoàng Khải.

Theo kế hoạch, ông Hoàng Khải sẽ đầu tư một hệ thống gồm 25 quán Phở Ông Khải tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư khoảng 17 tỷ đồng. Tiệm phở trên đường Nguyễn Thái Học được đầu tư với số tiền ban đầu là 600 triệu đồng.

Động thái của doanh nhân Hoàng Khải diễn ra trong bối cảnh một số chuỗi cửa hàng phở khác dù được đầu tư hoành tráng vẫn thất bại ở Hà Nội. Lý giải điều này, ông Khải cho rằng, vì người Hà Nội bao giờ cũng mong chờ một ông chủ mở chuỗi quán phở thực sự là người Bắc chính gốc và điều đặc biệt là người đó phải làm cho người Hà Nội nể và yêu quý.

Trước đó, ông Hoàng Khải khai trương tiệm Phở Ông Khải đầu tiên của mình tại TP.HCM. Đây là quán đầu tiên được mở trong chuỗi 100 tiệm Phở Ông Khải. Trong đó, sẽ mở 10 tiệm ở TP.HCM trước và 90 tiệm còn lại sẽ mở từ Đà Nẵng trở vào phía Nam, bao gồm cả các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ.

Theo tính toán, 100 tiệm Phở Ông Khải sẽ được đầu tư và hoàn tất trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền. Sau 2 năm, sẽ bán cổ phần cho các quỹ đầu tư và sẽ lên sàn chứng khoán sau 3 năm kinh doanh.

Với chuỗi cửa hàng của mình, doanh nhân Hoàng Khải  còn có tham vọng tiến ra thị trường nước ngoài. 2 thị trường Trung Quốc và Nhật Bản sẽ được nhắm đến đầu tiên vì có mối liên kết về văn hóa ẩm thực.

Khi thiết lập nên chuỗi Phở Ông Khải được vài ngày, nhiều thực khách đã lên tiếng về chất lượng của nó. Trong đó có nhiều lời khen như  nước phở trong, có vị ngọt từ xương hầm thay vì bột ngọt, giá cả phù hợp, nhưng cũng nhiều lời chê nước nguội, thịt bở, phục vụ kém...

Trước những thông tin đó, doanh nhân Hoàng Khải cho rằng: “Vị mỗi người mỗi khác nhưng nói chung cho đến bây giờ tiệm Phở Ông Khải vẫn đông khách như những ngày đầu. Tôi không có ý định thay đổi theo khẩu vị như họ thích vì đó là số ít”. Bằng chứng là khi tôi post là chuẩn bị khai trương ở Hà Nội thì rất nhiều người hứng khởi”, ông Hoàng Khải nói.

Ông Khải cũng bày tỏ quan điểm trước những lời phán xét cay nghiệt: “Đừng bao giờ vội đánh giá về câu chuyện Phở Ông Khải của tôi khi bạn chưa biết tôi sẽ có bao nhiêu tiệm và sẽ thành công như thế nào trong tương lai thì nạn nên học những ước mơ cháy bỏng của tôi”.

Từ những lời phán xét đó, vị doanh nhân này có lời khuyên cho các startup là: “Hãy tin tưởng vào con đường mà mình đi, đừng nghe theo những lời khuyên của ai cả vì họ không giúp gì được mình. Phải tự thân lèo lái con thuyền vượt qua khó khăn. Định hướng đúng con đường cho tương lai của mình. Những chia sẻ trên báo chí hay sách vở chỉ là để tham khảo. Vì bởi mỗi hoàn cảnh khác nhau, thời điểm khác nhau, quá khứ, hiện tại và tương lai đều khác nhau. Nói chung là phải dũng cảm, nếu không thì đừng bước chân vào con đường kinh doanh”.

Theo Infomoney

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích