Cộng đồng startup Việt tiếc thương ông Nguyễn Hồng Trường

Thứ ba, 24/10/2017, 08:47
Thông tin ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam mất bất ngờ khiến cộng đồng startup Việt bàng hoàng, tiếc thương.    

Tối 23/10, nhiều tài khoản trên trang mạng xã hội Facebook của các founder (nhà sáng lập) công ty khởi nghiệp tại Việt Nam đều thể hiện sự bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của ông Nguyễn Hồng Trường, Phó chủ tịch quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam.

Doanh nhân sinh năm 1977 này mất vào tối 22/10, ở tuổi 40. Ông Trường là người rất có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho cộng đồng startup Việt phát triển.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Phó chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam. Ảnh: enternews.

Ông Trường tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và Cử nhân Luật, ngành Luật doanh nghiệp tại Đại học Luật Hà Nội, Thạc sĩ danh dự về Quản trị hệ thống thông tin và tài nguyên máy tính tại Đại học Webster (Mỹ).

Ông cũng là hội viên của Hội Luật gia Việt Nam và tham gia nhiều hiệp hội doanh nghiệp về công nghệ thông tin, truyền thông tại Việt Nam.

Ông đảm nhận vai trò Phó chủ tịch phụ trách mảng Phát triển công nghệ và doanh nghiệp tại Quỹ IDG Ventures Việt Nam, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên tại Việt Nam. Quỹ này đã đầu tư cho rất nhiều công ty lớn thuộc startup thế hệ đầu tiên của Việt Nam, trong đó phải kể đến những tên tuổi như YanTV, VCCorp, CleverAd, Chicilon Media, Vật Giá, Tầm Tay...

Công việc của ông là tìm kiếm và đánh giá các cơ hội đầu tư, xem xét các dự án đầu tư, phát triển hệ thống doanh nghiệp IDG Ventures Việt Nam, cũng như cung cấp tư vấn chiến lược trong quản trị hồ sơ công ty.

Ông đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cho cộng đồng startup Việt, tích cực hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến startup, cũng như khích lệ sự phát triển của hệ sinh thái startup Việt Nam.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích