Không công bố giá bán vốn tại Vinamilk sớm vì sợ thị trường biến động

Thứ ba, 17/10/2017, 09:56
SCIC dự kiến sẽ công bố giá khởi điểm chào bán đấu giá 3,33% vốn sở hữu tại Vinamilk khoảng đầu tháng 11. Dự kiến đợt đấu giá sẽ thu về khoảng 7.400 tỷ đồng.    

Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa công bố đợt chào bán 3,33% vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) do SCIC làm đại diện chủ sở hữu. Dự kiến thời điểm đấu giá là ngày 10/11.

Giá khởi điểm của mỗi cổ phần sẽ được công bố khoảng 7 đến 10 ngày trước đấu giá.

Lý do không công bố sớm được Chủ tịch Hội đồng quản trị SCIC, ông Nguyễn Đức Chi cho biết: “Nếu công bố giá khởi điểm sớm quá thì thị trường sẽ có nhiều biến động. Như thế tới lúc chào bán thì giá công bố lại xa cách quá so với thị trường”.

SCIC cũng cho biết sẽ tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư tham gia nhất một cách đúng luật pháp.

Cụ thể, SCIC được nhận đặt cọc bằng ngoại tệ từ các nhà đầu tư nước ngoài. Nhà đầu tư nước ngoài là người không cư trú thì được ký quỹ đặt cọc bằng ngoại tệ.

Bộ Tài chính cho phép nhà đầu tư chào bán cạnh tranh khi chưa hoàn thành cấp mã số giao dịch, và chỉ phải hoàn thành trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sở hữu mã chứng khoán.

Các tổ chức, cá nhân không phải chào mua công khai nhưng phải báo cáo với Ban tổ chức và công bố thông tin trước 7 ngày khi mua.

Dự kiến, đợt mở bán 3,33% vốn Vinamilk, SCIC sẽ thu về khoảng 7.400 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

SCIC cũng cho biết đơn vị này đã tổ chức 2 cuộc Roadshow giới thiệu đợt chào bán tại Singapore và Hong Kong, thu hút tổng cộng 25 nhà đầu tư quốc tế quan tâm. Ngày 18/10, SCIC cũng sẽ tổ chức Roadshow tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cho các nhà đầu tư trong nước và các nhà đầu tư khác có quan tâm.

Dự kiến, SCIC sẽ công bố thông tin dự thảo quy chế bán cổ phần, muộn nhất vào ngày 21/10 và tiến hành giao dịch mở bán vào ngày 10/11. Thời gian này là có lùi so với kế hoạch mở bán trước đây khoảng 1 tuần.

Vào tháng 8, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp dự báo việc SCIC thoái 3,33% vốn nhà nước tại Vinamilk, có khả năng thu về 7.443 tỷ đồng (với giá 154.000 đồng/cổ phiếu).

Sau khi bán 3,33% cổ phần tại Vinamilk, tỷ lệ sở hữu của Nhà nước giảm xuống còn khoảng 36%.

Theo Zing

Các tin cũ hơn