Cần huy động 50.000 USD cho dự án bán nước lọc bảo vệ môi trường, startup này phải ra về tay trắng vì shark Linh cho rằng "có 5 triệu USD cũng không đủ"

Thứ ba, 26/12/2017, 11:19
Founder của Save Your Ocean kêu gọi 50.000 USD cho 10% cổ phần của dự án với mục tiêu phát triển được 10.000 trạm cấp nước vào năm 2020.


Dự án bảo vệ môi trường muốn huy động 50.000 USD cho 10% cổ phần

Tập 7 Shark Tank mở màn bằng kế hoạch bán nước uống kèm thông điệp bảo vệ môi trường đầy tính nhân văn của Quỳnh Hương – Đồng sáng lập Save Your Ocean. Ý tưởng của dự án là bán các bình đựng nước lọc có phần nắp được gắn chip NFC (một công nghệ kết nối không dây tầm ngắn). Đồng thời, Save Your Ocean cũng sẽ phát triển hệ thống cung cấp nước cho những người đã mua bình.

Chỉ cần chạm nắp bình tại các trạm, người dùng có thể bơm thêm nước vào bình với giá 2.500 đồng mỗi lần mà không phải mua các chai nước thông thường, giúp tiết giảm nhu cầu dùng chai nhựa.

Quỳnh Hương kêu gọi 50.000 USD cho 10% cổ phần của dự án với mục tiêu phát triển được 10.000 trạm cấp nước.

“Đối tác là các quán cafe, khách sạn nhà hàng, nhà dân nữa… Đồng hành cùng Save the Ocean hiện đã có các đối tác như 7-Eleven, PATA, ADB… Đến 2020, chúng tôi dự định sẽ xây dựng 10 trạm cung cấp nước trên toàn thế giới và giảm 100 triệu bình nước nhựa”, Quỳnh Hương giới thiệu.

Tán thành ý nghĩa tốt đẹp, nhưng các shark lần lượt chỉ ra những điểm không khả thi về triển vọng doanh thu, vốn là vấn đề mấu chốt để có thể “xuống tiền”.


Những bất cập của Save the Ocean

Shark Hưng “bắt bài” kẽ hở công nghệ khiến khách hàng dễ ăn gian nước trong mỗi lần chạm. Shark Phú lại cho rằng 2.500 đồng là chi phí quá đắt với người dùng trong khi phải tìm điểm cấp nước. Thậm chí, theo shark Phú thì phải miễn phí cấp nước trong thời gian đầu để phát triển cộng đồng.

Shark Linh cho hay, để thay đổi được thói quen, bắt người dùng mua bình và mang theo mỗi lần sử dụng thì trên toàn cầu mới có Starbucks. Tuy nhiên, chuỗi đồ uống này chỉ làm được khi đã có doanh thu hàng trăm triệu USD. Do đó, chi phí tiếp thị và phát triển cộng đồng rất lớn, nên dù 5 triệu USD cũng không đủ. Đồng quan điểm với “cá mập” từ VinaCapital, các shark Vương và shark Hưng cũng từ chối rót vốn.

Từ chối 2 lời đề nghị từ Shark Phú và shark Trương Lý Hoàng Phi

Tuy nhiên, Quỳnh Hương vẫn nhận được lời đề nghị 50.000 USD cho 30% cổ phần của shark Phi kèm theo điều kiện trong 18 tháng phải có nhà đầu tư mới để “cá mập” này tiến hành thoái vốn với giá trị tối thiểu gấp 3 lần số tiền đầu tư.

“50.000 đô không đủ để tạo sự phổ biến của hệ thống. Nếu setup cỡ phải 1 triệu địa điểm, lúc đó em mới có thể kiếm được tiền. Vì người ta không tìm được địa điểm lấy nước”, Shark đã bình luận như vậy về dự án Save Your Ocean.

Dù chỉ ra những điểm thiếu khả thi nhưng “shark” Phú cũng gợi ý một gói 50.000 USD cho 45%. Kiên định với tỷ lệ không quá 20%, nhà đồng sáng lập Save Your Ocean quyết định từ chối ra về.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích