Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Thứ sáu, 09/03/2018, 08:59
Hơn chục tài xế đã đưa xe đến trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, dán băng rôn, khẩu hiệu phản đối một số bất cập của trạm BOT Biên Cương

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

Các băng rôn, khẩu hiệu này ngay sau đó bị lực lượng chức năng bóc ra dẫn đến việc hay bên xảy ra tranh cãi.

Khoảng 20 người dân được mời vào trụ sở làm việc, phần lớn là những hộ kinh doanh trên địa bàn TP Cẩm Phả. Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh được phân công trả lời những kiến nghị của người dân.

Chị Phạm Thị Kim Dung (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả) phản ánh, vị trí đặt trạm ngay trong khu nội thị là bất hợp lý, đây cũng là “ngã ba yết hầu” của TP Cẩm Phả. Chị Dung yêu cầu tỉnh xác định lại vị trí trạm BOT, nếu không đúng thì phải di dời.

“Đường mới hoàn toàn như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chúng tôi vẫn vui vẻ trả phí. Còn đây chỉ là dự án nâng cấp sửa chữa, trong khi chúng tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ”, chị Dung bức xúc.

Theo chị Dung, trạm có chính sách miễn giảm cho những phường lân cận, nhưng chỉ miễn cho xe cá nhân, còn xe doanh nghiệp không được miễn giảm.

“Khi trạm thu phí được đặt tại đây, người dân quanh trạm chịu ảnh hưởng vì các chi phí lương thực thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ đều tăng”, một người đàn ông cho hay.

Hàng chục chiếc xe ôtô đỗ tại khu vực chùa Cái Bầu, huyện Vân Đồn sáng 8/3, được dán băng rôn khẩu hiệu phản đối trạm thu phí BOT Biên Cương.

Anh Phạm Trường Thắng (thuộc một doanh nghiệp ở Cẩm Phả) nêu quan điểm, tuyến BOT giúp việc đi lại thuận tiện hơn, tuy nhiên không rõ dựa trên cơ sở gì mà trạm BOT lại đặt ở vị "yết hầu" giao thông, vì sao lại áp mức giá như đường xây mới. "Đây là con đường người dân sử dụng từ bao đời nay. Tại sao người dân không có quyền được lựa chọn", anh nói.

Chung quan điểm, chị Vũ Thị Đào (phường Cẩm Sơn) việc đặt trạm không hợp lý khiến nhiều người không đi hết đoạn đường mà phải trả phí cho cả tuyến.

Băng rôn, khẩu hiệu được dán trên các thân xe.

Trả lời những kiến nghị của người dân, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án BOT này là hợp phần của hai tuyến đường: một là tuyến cải tạo nâng cấp quốc lộ 18A đoạn Hạ Long - Mông Dương; hai là tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và tổng thể là một dự án.

“Khi nâng cấp quốc lộ 18A đoạn Hạ Long - Mông Dương, Cẩm Phả đã thay da đổi thịt. Vậy phải khẳng định chủ trương này là đúng”, ông Hợp nói. Ông cho hay sẽ đưa danh sách kiến nghị của từng người đến thành phố Cẩm Phả xác minh và có đề xuất giải quyết. Những nội dung phản ánh sẽ được trả lời trước ngày 15/3.

Liên quan đến vị trí đặt trạm, ông Hợp nói Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính chấp thuận "theo đúng quy định, không có gì sai". Còn trong quá trình xử lý, trạm BOT có những bất cập của nó và sẽ từng bước được giải quyết.

Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18A đoạn Hạ Long - Mông Dương có tổng chiều dài 38,5 km, do Công ty cổ phần BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Mức đầu tư cho dự án khoảng 2.000 tỷ đồng gồm cả giải phóng mặt bằng.

Dự án này được nâng cấp trên cơ sở quốc lộ 18A cũ bắt đầu tại km132+330 thuộc phường Hà Tu (TP Hạ Long), điểm cuối là nút giao giữa quốc lộ 18A với đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (TP Cẩm Phả).

Theo VNE

Các tin cũ hơn