Bộ Công Thương điều tra quy trình Quản lý thị trường kiểm tra Con Cưng

Thứ hai, 20/08/2018, 10:09
Quy trình kiểm tra Con Cưng của Cục Quản lý thị trường sẽ được tổ công tác mới thành lập của Bộ Công Thương đánh giá lại.

Một cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng tại TP.HCM.

Ngày 19/8, Bộ Công Thương cho biết, lãnh đạo bộ đã có quyết định lập Tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường và đánh giá hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định 334 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Con Cưng.

Tổ công tác do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm tổ trưởng. Đại diện lãnh đạo các vụ: Pháp chế; Thanh tra Bộ; Văn phòng Bộ và đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường là các thành viên tham gia tổ rà soát.

Bộ trưởng Công Thương cũng yêu cầu tổ công tác rà soát, đánh giá lại việc chấp hành pháp luật về hoạt động công vụ của cá nhân, tập thể lãnh đạo Cục Quản lý Thị trường và các cá nhân liên quan trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm  tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng. Tổ cũng sẽ làm việc và đánh giá hoạt động của tổ công tác triển khai Quyết định 334 của Bộ trưởng Công Thương trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020. Sau khi triển khai, tổ công tác sẽ kiến nghị Bộ trưởng Công Thương các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có trước ngày 30/8.

Công ty Cổ phần Con Cưng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi có thông tin nghi ngờ công ty này bán hàng sai nhãn mác. Sau khi dư luận thông tin, Cục Quản lý Thị trường và các chi cục đã thực hiện tổng cộng 192 vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng. Tuy nhiên, khi công bố kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Con Cưng, đoàn kiểm tra Bộ Công Thương kết luận về cơ bản Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích