Giá thuê nhà ở Việt Nam đắt nhất châu Á

Thứ tư, 22/02/2012, 15:55
Việt Nam đang được biết đến là đất nước có mức giá thuê nhà đắt nhất chấu Á khi có tới hai thành phố có tên trong danh sách mà ECA International vừa xếp hạng và công bố.

 

Công ty Nguồn nhân lực toàn cầu ECA International đã tiến hành khảo sát giá thuê căn hộ gồm 3 phòng và tiến tới xếp hạng các thành phố có giá thuê căn hộ gồm 3 phòng ngủ đắt nhất thế giới và châu Á năm 2011.

Theo bảng xếp hạng mà ECA International vừa công bố, Việt Nam có tới hai thành phố nằm trong danh sách này. Theo đó, Thủ đô Hà Nội đứng ở vị trí 13 châu Á và đứng vị trí 53 của thế giới, còn TP.HCM đứng ở vị trí 12 châu Á và 52 thế giới về mức độ đắt đỏ của giá thuê nhà. Vị trí này của Hà Nội và TP.HCM trong năm 2010 tương đương là 11 và 9 của châu Á và vị trí 42 và 33 của thế giới.


Giá thuê nhà tại Hà Nội và TP.HCM vào top đắt nhất châu Á


Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore là thành phố có giá thuê bất động sản đắt nhất và đứng vị trí thứ 3 ở châu Á đồng thời là vị trí thứ 9 của thế giới. Theo đó, trung bình giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ ở Singapre ở mức 5.570 USD/tháng, tăng 3% trong năm ngoái.

Ngoài ra, một số nước châu Á khác có mức giá thuê nhà cao như Hồng Kong cao gấp đôi Singapore ở mức 11.831 USD/tháng, Tokyo với chi phí thuê căn hộ 3 phòng ngủ lên đến 9.540 USD/tháng. Thành phố Mumbai (Ấn Độ) đứng thứ 13 thế giới, Seoul đứng thứ 14 thế giới, Thượng Hải vị trí 18 thế giới và Bắc Kinh rơi 2 bậc xuống vị trí 26 thế giới.

Giá thuê nhà trên thế giới cũng không ngừng tăng cao (Ảnh minh họa)


Nhìn chung trên thế giới, giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ đã tăng từ mức trung bình 2.750 USD/tháng lên mức 3.080 USD/tháng. Dưới đây là tình hình giá thuê nhà của một số khu vực trên thế giới.

Châu Âu

Matxcova vẫn là thành phố có giá thuê căn hộ có 3 phòng ngủ đắt nhất châu Âu và xếp thứ 3 trên thế giới. Trong số các thành phố châu Âu có Luân Đôn xếp thứ 5 thế giới và Geneva xếp thứ 7.

Mặc dù, bất ổn kinh tế của châu Âu, song thị trường cho thuê căn hộ ở châu Âu vẫn ổn định trong năm 2011 sau 2 năm sụt giảm. Giá thuế trung bình căn hộ 3 phòng ngủ ở khu vực này vào khoảng 2.900 USD/tháng. Con số này đã tăng thêm gần 400 USD/tháng so với mức 2.520 USD/tháng năm ngoái.

Giá thuê căn hộ tăng mạnh nhất khu vực châu Âu phải kể đến là Thụy Sĩ, Stockhom (Thụy Điển) và Luân Đôn (Anh)

Châu Mỹ

New York, xếp thứ 4 thế giới trong danh sách các thành phố có giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ đắt nhất, nhưng đứng đầu khu vực châu Mỹ. Theo sau Newyork là  Caracas (thứ 6 thế giới) và Bogota (thứ 8).

Trung Đông

Abu Dabi đã sụt hạng từ vị trí thứ 10 xuống vị trí thứ 19 trên thế giới, song vẫn có giá thuê căn hộ chung cư đắt nhất khu vực. Tiếp đó là Dubai đứng vị trí thứ 37 (sụt 16 bậc).

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn