Mỹ kết luận bánh xe thép Trung Quốc bán phá giá

Thứ năm, 25/10/2018, 13:48
Các động thái chống bán phá giá đang nổi lên thành một phần quan trọng trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc...

Trong một nhà máy sản xuất bánh xe thép ở Trung Quốc

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ngày 24/10 đưa ra phán quyết sơ bộ nói rằng một số loại bánh xe thép (steel wheel) có xuất xứ Trung Quốc bán phá giá tại thị trường Mỹ, đồng thời áp thuế chống bán phá giá lên các sản phẩm này.

Theo hãng tin Reuters, trước đó DOC từng kết luận bánh xe thép nhập khẩu từ Trung Quốc được hưởng trợ cấp bất bình đẳng. Lần này, DOC cho rằng bánh xe thép có xuất xứ Trung Quốc bán phá giá ở mức 231,7% và đề nghị hải quan Mỹ thu đặt cọc bằng tiền mặt bằng mức này đối với giá trị các lô hàng bánh xe thép từ Trung Quốc.

Các động thái chống bán phá giá đang nổi lên thành một phần quan trọng trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Tại kỳ họp thượng đỉnh khối G20 vào tháng tới, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể gặp riêng để bàn vấn đề thương mại.

Cuộc điều tra chống bán phá giá đối với bánh xe thép Trung Quốc được DOC tiến hành theo đơn kiện của Accuride Corp, một công ty có trụ sở ở Evansvill, bang Indiana, và Maxion Wheels Akron LLC - công ty đặt ở Akron, bang Ohio. DOC cho biết sẽ ra kết luận cuối cùng về vụ này vào đầu tháng 1 năm sau.

Nếu phán quyết cuối cùng của DOC không có gì thay đổi so với kết luận sơ bộ, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trước ngày 21/2.

Năm 2017, giá trị nhập khẩu bánh xe thép Trung Quốc vào Mỹ đạt khoảng 388 triệu USD.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích