Vé xem đua xe F1 ở các nước có giá thế nào?

Thứ sáu, 09/11/2018, 10:46
Giá vé xem F1 tại Trung Quốc rẻ nhất thế giới - trung bình 160 USD, trong khi đắt nhất là tại Monaco - trung bình 632 USD.

Hà Nội vừa công bố đăng cai giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) từ trung tuần tháng 4/2020. Đường đua được xây dựng dựa trên đường phố có sẵn tại khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) dài hơn 5,5km.

Tuy nhiên, giá vé của giải đua xe lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam - một trong những yếu tố được nhiều người hâm mộ quan tâm nhất hiện chưa được tiết lộ. Dự kiến đến tháng 4 năm sau, đơn vị tổ chức mới công bố thông tin này.

Khán đài trong chặng đua F1 tại Monaco. Ảnh: Formula1

Hiện tại, đa phần các chặng đua F1 trên thế giới đều bán 3 hạng vé xem được trong 3 ngày diễn ra cuộc đua, gồm vé tiêu chuẩn (General Admission), vé khán đài (Grandstand) và vé được ngồi khu riêng, có phục đồ ăn, uống, chỗ đỗ xe, lối đi riêng... (Hospitality). Theo trang f1destinations, sau vài năm khá ổn định, giá vé xem F1 đang có xu hướng tăng.

Ở mùa giải gồm 21 chặng đua năm nay, giá vé trung bình vào khoảng 417 USD (f1destinations chỉ tính hai hạng vé General Admission và Grandstand, không gồm Hospitality). Hai nơi có mặt bằng vé rẻ nhất hiện là Trung Quốc (160 USD) và Nga (241 USD), trong khi đắt nhất là chặng ở Abu Dhabi (632 USD) và Monaco (850 USD).

So với năm ngoái, trung bình một vé General Admission ở mùa giải 2018 có giá 161 USD, tăng 13,4%. Giá vé Grandstand rẻ nhất là 264 USD, tăng 14,3%.

Trong khi đó, một vé Grandstand loại ngồi đối diện vạch xuất phát khoảng 637 USD, tăng 5,6%. Bình quân giá vé năm nay tăng lên nhiều khả năng do chặng đua F1 có giá vé rẻ nhất tại Malaysia không còn nữa và Pháp, Đức bổ sung thêm các mức vé hạng trung.

Mùa giải F1 2018 chỉ còn hai chặng tại Abu Dhabi và Brazil là kết thúc. Hiện tại, website chính thức của Formula One mới mở bán vé của 7 trên tổng số 19 chặng đua năm sau, gồm Australia, Azerbaijan, Áo, Đức, Hungary, Bỉ và Singapore.

Từ nay đến 15/11, nếu mua suất vé sớm (Early Bird) chặng đua năm sau tại Singapore, người hâm mộ có thể được giảm giá đến 30%. Một vé General Admission ở chặng đua này đang được giảm từ 363 USD xuống còn 290 USD. Gói vé Hospitality đắt nhất để xem F1 tại Singapore là hơn 5.700 USD. Trong khi đó, loại vé rẻ nhất đang được giảm 217 USD còn 195 USD.

Trước khi dừng đăng cai giải đua xe F1 từ năm 2018, một quốc gia Đông Nam Á khác là Malaysia có giá vé rẻ nhất thế giới. Một vé General Admission tại chặng đua này khoảng 24 USD trong mùa giải 2017, vé Grandstand là 67 USD.

Khu vực dành cho loại vé Hospiality tại chặng F1 ở Singapore. Ảnh: formula1

Bên cạnh đó, f1destinations cũng nghiên cứu khả năng chi trả của người dân địa phương diễn ra chặng đua F1, dựa trên giá trung bình một vé General Admission so với mức lương mỗi tháng. Theo đó, dù là nơi có giá vé cao nhất, Monaco lại là nơi người dân dễ mua nhất khi một vé này chiếm chưa đến 2% thu nhập. Người dân Nhật, Canada, Áo, Australia cũng có thể dễ dàng xem trực tiếp giải đua này vì giá vé ít hơn 3% thu nhập hàng tháng.

Trái lại, Brazil, Mexico và Azerbaijan là những nơi người dân khó có điều kiện tiếp cận nhất. Tại Azerbaijan, một vé General Admission chiếm khoảng một nửa thu nhập mỗi tháng, tại Mexico là 33,2% và 25,7% tại Brazil.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích