Vinamilk đẩy mạnh thâm nhập thị trường Trung Quốc

Thứ tư, 07/11/2018, 17:05
Vinamilk giới thiệu loạt mặt hàng chủ chốt đến hội chợ nhập khẩu quốc tế tại Thượng Hải, tạo bước đệm tiến vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Ngày 5/11, Công ty CP Sữa Việt Nam đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất của Việt Nam tham gia Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần 1 tại Thượng Hải. Tại gian hàng Vinamilk, khách tham quan đã dùng thử các sản phẩm của doanh nghiệp và phản hồi tích cực, đánh giá cao về thiết kế mẫu mã cũng như chất lượng.

Đại diện doanh nghiệp cho biết đây là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, tăng cường liên kết các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại. Vì thế tham gia hội chợ sẽ tạo cơ hội để Vinamilk tăng cường xuất khẩu sang Trung Quốc và các nước ASEAN.

Việt Nam là một trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ này với tư cách quốc gia danh dự. Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham quan các gian hàng tại hội chợ, trong đó có Vinamilk.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc quan tâm đến sản phẩm sữa chua nếp cẩm của Vinamilk.

Trước đó vào tháng 5/2017, tại tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2017 diễn ra tại Bắc Kinh, Vinamilk và đối tác Guangdong Vina đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác cung cấp các sản phẩm sữa vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Tháng 9/2018, Vinamilk tham dự Hội chợ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 15 diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây cùng với đối tác nhằm giới thiệu những dòng sản phẩm đặc trưng với người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới. Riêng sản phẩm sữa chua được đánh giá cao với mùi vị thơm ngon, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Trung Quốc dùng thử các sản phẩm của Vinamilk tại hội chợ.

Thành lập từ năm 1976, Vinamilk là công ty sản xuất sữa đứng đầu Việt Nam và nằm trong Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới. Giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD, đứng đầu các thương hiệu giá trị tại Việt Nam, theo Forbes Việt Nam.

Doanh nghiệp cũng nhiều năm liền vào danh sách 300 công ty xuất sắc nhất châu Á (Nikkei Asia300). Còn theo đơn vị đánh giá Kantar Worldpanel, Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014-201.

Năm 2017, công ty ghi nhận doanh thu ở mức 51.041 tỷ đồng (tương đương 2,3 tỷ USD), trong đó xuất khẩu mang về 500 triệu USD. Vinamilk hiện có 13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa tại Việt Nam và còn có 3 nhà máy chế biến sữa tại Mỹ, New Zealand và Campuchia cùng công ty con tại Ba Lan.

Một hoạt động xúc tiến thương mại của Vinamilk tại thị trường nước ngoài.

Ở thị trường trong nước, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với khoảng 55% thị phần. Doanh nghiệp còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc và hơn 30% thị phần ngành hàng sữa bột.

Sản phẩm của Vinamilk có mặt tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các quốc gia yêu cầu cao về chất lượng như Nhật, Mỹ, Australia, New Zealand, Canada...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích