Xe VinFast Lux xuất hiện tại Triển lãm ôtô ở Thụy Sĩ

Thứ ba, 05/03/2019, 09:53
Mẫu ôtô mang thương hiệu Việt - VinFast Lux SA bất ngờ xuất hiện tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva - Geneva Motor Show 2019 sắp khai màn tại Thụy Sĩ.

Mẫu VinFast Lux xuất hiện tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva 2019

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Paris Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, dòng xe VinFast Lux SA tiếp tục thu hút sự chú ý khi xuất hiện tại Geneva Motor Show - một trong 5 triển lãm ôtô lớn nhất thế giới.

Khác với màn ra mắt “hoành tráng” tại Triển lãm Paris Motor Show, việc trưng bày chiếc VinFast Lux SA tại Geneva Motor Show lần này do Magna International, công ty thuộc Magna Steyr (đối tác kỹ thuật và phát triển sản phẩm của VinFast) đảm nhiệm. Cụ thể, một số hình ảnh được chia sẻ cho thấy, mẫu VinFast Lux SA được đặt trong gian hàng của Magna chứ không phải là một không gian riêng của hãng xe Việt - VinFast. Trước đó, trả lời phỏng vấn trang Automotive News, đại diện Magna International cũng đã hé lộ về việc trưng bày mẫu SUV VinFast tại Geneva Motor Show 2019 diễn ra từ 7 - 17.3. Trong khi đó, phía VinFast vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về việc dự Geneva Motor Show 2019.

Mẫu xe này được gắn logo Lux V8

Chiếc VinFast Lux SA màu đen được trưng bày tại gian hàng Magna International ở Geneva cũng có một số khác biệt so với phiên bản từng được VinFast ra mắt trước đó. Mẫu xe lần này được gắn logo VinFast kết hợp Lux V8 ở phía đuôi xe. Thiết kế Lux V8 cũng có một số khác biệt so với bản Lux SA 2.0. Trong đó, lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong, cản trước được thiết kế lại, mâm xe có kích thước lớn hơn. Theo thông tin được Magna International chia sẻ trước đó, đây là một sản phẩm mẫu mà công ty này đưa đến triển lãm để giới thiệu chi tiết về kỹ thuật.

Bất chấp 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 vẫn chưa lăn bánh tại Việt Nam, VinFast tiếp tục công bố thiết kế 35 mẫu ôtô mới thuộc dòng Premium để người Việt bình chọn, trong đó 7 mẫu xe trải rộng ở các phân khúc A, B, C và D sẽ được VinFast đưa vào sản xuất.

Hiện tại mẫu Lux SA 2.0 đã đã đi vào sản xuất tại nhà máy VinFast đặt ở Đình Vũ (Hải Phòng), dự kiến bản thương mại đầu tiên của mẫu xe này sẽ hoàn thành vào ngày 6.3. Theo thông tin VinFast công bố, những chiếc ôtô VinFast đầu tiên sẽ được đưa sang châu Âu để tiến hành thử nghiệm với các bài kiểm tra khắt khe nhất nhằm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, đối với dòng xe Lux, VinFast cũng sẽ đáp ứng các tiêu chí ASEAN NCAP 5 sao - tiêu chuẩn cao nhất cho các dòng xe đang được sản xuất tại Việt Nam.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast Fadil và VinFast Lux đầu tiên sẽ chính thức được bàn giao tới khách hàng lần lượt trong quý 2 và quý 3 năm nay.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích