iPhone Xs và Xs Max giảm giá mạnh tại Trung Quốc

Thứ năm, 07/03/2019, 12:17
Sự yếu kém về doanh số smartphone tại Trung Quốc trong kỳ mua sắm cuối năm khiến Apple bị ảnh hưởng nặng nề, buộc công ty đưa ra chính sách giảm giá iPhone để thu hút khách hàng.

iPhone Xs và Xs Max đang theo bước giảm giá như của iPhone Xr

Theo PhoneArena, sau khi các đại lý lớn của Apple tại Trung Quốc giảm giá các mẫu iPhone Xr vào tháng 1, giờ đây họ tiếp tục chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh tương tự nhưng áp dụng cho iPhone Xs và Xs Max.

Báo cáo tin rằng, Apple đang thực sự cho phép các đại lý mua iPhone với giá bán buôn rẻ hơn bình thường để có thể áp dụng chương trình giảm giá đáng kể cho khách hàng. Lấy ví dụ tại Suning, giá iPhone Xs đang được bán với giá giảm khoảng 150 USD tại cửa hàng vật lý và lên đến 195 USD thông qua ưu đãi khuyến mãi khi mua trực tuyến. Giá iPhone Xs Max cũng được giảm đến gần 300 USD.

Một cửa hàng iPhone lớn khác tại Trung Quốc là JD.com cũng cung cấp chương trình khuyến mãi tương tự với mức giảm 150 USD cho iPhone Xs Max và 153 USD cho iPhone Xs Max.

Apple trước đây nói rằng họ sẽ hạ giá iPhone tại một số thị trường để tính đến sự biến động của giá trị tiền tệ. Không rõ liệu các loại khuyến mãi này có liên quan đến chính sách mới của Apple hay không, bởi giá bán iPhone Xs và Xs Max trên các cửa hàng bán lẻ và kênh bán hàng trực tuyến của Apple đã không thay đổi giá niêm yết? Thay vào đó, chiến lược bán hàng qua kênh thứ nhất của Apple vẫn tập trung vào các thỏa thuận “thu cũ đổi mới” hoặc trả góp hằng tháng với lãi suất 0%.

Biểu đồ doanh số iPhone Xr, Xs và Xs Max từ tháng 9.2018 đến 3.2019
(Ảnh: Mixpanel)

Dựa vào biểu đồ Mixpanel có thể thấy, doanh số iPhone Xr đang tăng với tốc độ khá nhưng thị phần sử dụng của iPhone Xs và Xs Max tương đối ổn định trong suốt tháng 2. iPhone Xs Max tiếp tục bán chạy hơn Xs có màn hình nhỏ hơn.

Apple dự kiến sẽ công bố kết quả tài chính quý 1/2019 vào tháng 4, khi công ty được cho là sẽ đạt doanh thu từ 55 đến 59 tỉ USD, thấp hơn so với 61 tỉ USD của quý

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn