Ngân hàng đồng loạt kích cầu tiêu dùng qua thẻ dịp lễ 30/4

Thứ ba, 16/04/2019, 15:23
Tặng quà, điểm thưởng, trao giải giá trị lớn, giảm giá đồng loạt tại hàng nghìn doanh nghiệp đối tác... là những ưu đãi phổ biến dịp lễ tháng 4.

Ở nhóm ngân hàng trong nước, Ngân hàng Quốc tế (VIB) đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung. Ví dụ ưu đãi giảm 30% tại The Pizza Copany, Hoàng Yến Group vào cuối tuần, hoàn tiền 10% tại booking.com, mua 10 triệu giảm một triệu tại Nguyễn Kim... Còn Vietcombank cũng chọn dịp lễ để đưa ra các ưu đãi và tặng quà theo giá trị chi tiêu.

Các ngân hàng ngoại như Citibank cũng có loạt ưu đãi tặng đêm nghỉ dưỡng, ưu đãi giảm 15% khi thanh toán thẻ trên các trang mua sắm trực tuyến. Shinhan Bank thì khuyến khích người dùng thanh toán thẻ tại các điểm xem phim bằng ưu đãi vé, kết hợp với các ứng dụng gọi xe để ưu đãi riêng cho khách hàng có thẻ của ngân hàng này.

Ngoài ra nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt khi du lịch khám phá, trải nghiệm của khách hàng, VIB còn cung cấp thẻ tín dụng hỗ trợ tính năng rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức. Đây là mức rút tiền cao nhất trên thị trường hiện nay. Với thẻ VIB Financial Free, chủ thẻ không bị giới hạn số tiền rút, không chịu lãi suất trong ba kỳ sao kê đầu tiên từ khi kích hoạt thẻ và không mất phí thường niên.

Nhiều khách hàng cho biết loạt tính năng mới của thẻ tín dụng hỗ trợ đắc lực cho chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ, đặc biệt là nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, du lịch... Anh Trần Công Nguyên tại TP HCM chia sẻ dự định trong dịp lễ 30/4 sắp tới, anh sẽ cùng gia đình du lịch Hà Nội và Sa Pa.

Anh đã tận dụng thẻ để đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Tại Hà Nội, hệ thống các nhà hàng ưu đãi đến 50% hóa đơn cũng giúp gia đình chi tiêu thoải mái hơn.

Trong chuyến du lịch trải nghiệm tại Sa Pa, do đặc thù địa phương còn hạn chế về số lượng điểm chấp nhận thanh toán thẻ, anh Nguyên chuẩn bị tiền mặt để chi tiêu cho cả gia đình. Vị khách hàng dùng thẻ của VIB cho biết từ khi sở hữu thẻ tín dụng rút tiền mặt, anh không lo chuyện trước khi đi chơi có kịp có lương hay không vì khi cần có thể rút ngay tiền từ thẻ tín dụng.

Đại diện VIB cho biết, tính năng rút tiền mặt tuy không phải là chức năng chính của thẻ nhưng cũng đang được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Trong bối cảnh hai kỳ nghỉ lễ vào giữa tháng và cuối tháng kề cận, nhu cầu vui chơi có thể vượt quá mức thu nhập trong tháng, việc hỗ trợ khách hàng "vay" gấp một khoản tiền qua thẻ giúp giải quyết nhu cầu tài chính nhanh, gọn mà không ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính là một ưu điểm của tính năng này..

Theo thống kê của VIB, 80% nhu cầu vay gấp tiền mặt qua thẻ đến từ khách hàng dưới 40 tuổi, trong đó, khách hàng trẻ độ tuổi 20-30 chiếm 42%, khách hàng độ tuổi 30-40 chiếm 38%. Trước đó, tổ chức phát hành thẻ MasterCard cũng nêu số liệu, nhu cầu vay gấp tiền mặt qua thẻ tín dụng tại Việt Nam có xu hướng tăng theo thời gian, nhất là trong kỳ nghỉ Tết vừa qua. Trong những tháng đầu năm 2019, lượng tiền mặt rút qua thẻ tín dụng tại ATM tăng khá mạnh, chỉ riêng tháng 1/2019 đã gần bằng số tiền rút trong một quý năm 2018.

Một chuyên gia tài chính, cố vấn ngân hàng nhận định để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đang có phần chuyển động chậm như hiện nay, các tổ chức tín dụng đóng vai trò quan trọng trong việc kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng tiện ích, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Số liệu cập nhật mới nhất đến hết quý III/2018 của Ngân hàng Nhà nước cho thấy các ngân hàng đã phát hành tổng cộng 147,3 triệu thẻ. Trong đó phần lớn vẫn là thẻ ghi nợ, đồng nghĩa với việc dư địa của thị trường thẻ tín dụng vẫn còn lớn và cuộc đua cạnh tranh thị phần trên thị trường này mới chỉ bắt đầu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích