Phát triển sữa đặc trị, bác sĩ Việt vào top 21 nữ doanh nhân châu Á

Thứ bảy, 13/04/2019, 09:23
Bác sĩ Trần Thị Lệ - CEO NutiFood vừa được vinh danh tại chương trình Nữ doanh nhân thành công (EWW) khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Chương trình được tổ chức bởi Công ty xây dựng và kiểm định, kiểm toán doanh nghiệp thế giới EY (Ernst and Young) và lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam. Trong danh sách các nữ doanh nhân thành công được EY đưa ra, có 21 người đến từ 7 quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Sri Lanka và Việt Nam. Việt Nam có 2 cái tên được vinh danh, và một trong số đó là bác sĩ Trần Thị Lệ - CEO NutiFood.

Phat trien sua dac tri, bac si Viet vao top 21 nu doanh nhan chau A hinh anh 1
Bác sĩ Trần Thị Lệ - CEO NutiFood (áo dài xanh) là một trong hai nữ doanh nhân Việt được vinh danh tại chương trình Nữ doanh nhân thành công (EWW) khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình EWW đã đi được 11 năm hành trình, quy tụ sự tham gia của 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đây là năm thứ 4 chương trình được tổ chức.

Danh sách 21 nữ doanh nhân thành công khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2019 quy tụ những thành viên có đóng góp trong lĩnh vực kinh doanh cho các tổ chức trong khu vực. Tiêu chí mà EY đưa ra để lựa chọn là những nữ doanh nhân này phải là người sáng lập hoặc CEO của doanh nghiệp, sở hữu hơn 51% cổ phần doanh nghiệp, có đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp phải phát triển đều đặn qua các năm, có trụ sở chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và có quy mô mở rộng vươn tầm quốc tế. Mong muốn của EY khi tổ chức chương trình là nâng cao giá trị và đóng góp của phụ nữ trong xã hội nói chung, trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng.

Phat trien sua dac tri, bac si Viet vao top 21 nu doanh nhan chau A hinh anh 2
Mục đích của EY khi tổ chức chương trình là nâng cao giá trị và đóng góp của phụ nữ trong xã hội nói chung, trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng.

Bác sĩ Trần Thị Lệ - một trong 2 cái tên của Việt Nam góp mặt trong danh sách, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong sự phát triển của Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Tốt nghiệp ngành y, nhưng bác sĩ Trần Thị Lệ lại chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực thực phẩm trẻ em với khát vọng đóng góp vào sự phát triển thể chất của người Việt. Năm 2000, bác sĩ Lệ trở thành người dẫn dắt NutiFood với vai trò CEO kiêm chủ tịch HĐQT của công ty.

Một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của bác sĩ Lệ là việc tạo ra sản phẩm GrowPLUS+, với thành tích chiếm thị phần cao nhất 3 năm liền trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em (39,3%) và phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc (37,4%), theo khảo sát của Nielsen. Nhờ có GrowPLUS+, hàng triệu trẻ em Việt Nam đã thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi.

Bác sĩ Lệ cho biết: “Tôi tự hào khi sản phẩm vượt qua nhiều công ty đa quốc gia, trở thành dòng bán chạy số một phân khúc sữa đặc trị ở trong nước. Đây cũng là đứa con tinh thần mà tôi cùng nhiều đồng nghiệp đã khao khát và ấp ủ từ những ngày còn ngồi ở phòng khám điều trị cho trẻ em suy dinh dưỡng”.

Phat trien sua dac tri, bac si Viet vao top 21 nu doanh nhan chau A hinh anh 3
Bác sĩ Trần Thị Lệ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong sự phát triển của Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood.

Không dừng ở thành công tại thị trường trong nước, bác sĩ Lệ tiếp tục đưa doanh nghiệp vươn ra thế giới bằng nhiều hoạt động hợp tác đầu tư táo bạo. Đầu năm 2018, NutiFood được Mỹ cấp chứng nhận FDA để đưa sữa vào thị trường Mỹ, cũng như bắt tay với Delori xuất khẩu sản phẩm sữa bột pha sẵn Pedia Plus vào Mỹ.

Cùng năm đó, doanh nghiệp hợp tác với tỷ phú Thụy Điển Erik Paulsson - chủ tịch Backahill Group mở đường cho sản phẩm tiến vào thị trường châu Âu. Mới đây nhất đầu năm 2019, NutiFood bắt tay với huyền thoại golf Greg Norman để đưa sản phẩm NutiCafé xuất khẩu ra thế giới. Kế hoạch 2019-2020, doanh nghiệp sẽ mở rộng sang thị trường Thụy Điển và Pháp.

Vươn ra thế giới, NutiFood cũng không quên phát triển thị trường nội địa như hợp tác với tập đoàn BASF (Đức) nhằm đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ chuẩn toàn cầu vào Việt Nam, hay liên doanh với Asahi - tập đoàn sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số một Nhật Bản để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật vào Việt Nam với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood.

Ngoài kinh doanh, dấu ấn của bác sĩ Trần Thị Lệ còn ở các hoạt động vì cộng đồng như: Hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em và bệnh nhân nghèo, hỗ trợ đồng bào bị bão lụt, thiên tai trên cả nước, tài trợ các chương trình dinh dưỡng cho thể thao, bóng đá, các tài năng trẻ, xây dựng học viện bóng đá… và mới đây nhất là việc tham gia vào đề án 641 của Chính phủ góp phần nâng cao thể trạng của trẻ em Việt Nam.

Tạp chí Forbes đã bình chọn bác sĩ Lệ trong nằm trong top 10 doanh nhân nữ tiêu biểu thế hệ tiếp nối năm 2015, và top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019.

Theo Zing

Các tin cũ hơn