Tư vấn trực tuyến về phương án định cư Mỹ khi EB-5 tăng giá

Thứ ba, 19/11/2019, 08:47
Các chuyên gia chia sẻ thông tin về EB-5, những lựa chọn thay thế để đầu tư định cư Mỹ,  buổi tư vấn trực tuyến  lúc 14h ngày 22/11.

Theo công bố của Sở Di trú Mỹ (USCIS), các nội dung cải cách chương trình đầu tư lấy thẻ xanh Mỹ diện EB-5 sẽ bắt đầu hiệu lực từ ngày 21/11 tới. Theo đó hạn mức đầu tư đối với các dự án thuộc trung tâm vùng và trong vùng khuyến khích đầu tư (TEA) tăng từ 500.000 USD (tương đương 11,5 tỷ đồng) lên 900.000 USD (tương đương 20,7 tỷ đồng). Phạm vi đầu tư cũng có thay đổi theo hướng siết chặt, các trung tâm tại thành phố lớn sẽ không còn được xem là vùng khuyến khích đầu tư.

Như vậy theo luật EB-5 mới, bài toán chứng minh nguồn vốn hơn gấp ba lần tạo ra thách thức lớn đối với nhà đầu tư châu Á. Thêm vào đó, phần lớn các dự án EB-5 trên thị trường sẽ không còn đạt chuẩn TEA sau ngày 21/11.

Đại diện công ty chuyên tư vấn định cư Mỹ LatourLaw Việt Nam cho biết, tại những dự án không thuộc vùng TEA, yêu cầu huy động theo mức 1,8 triệu USD sẽ làm các dự án này khó có thể tiếp tục gọi vốn. Trước làn sóng rút vốn đầu tư khỏi các dự án tại New York của người Trung Quốc do tình trạng tồn đọng hồ sơ, các dự án ngoài vùng TEA sẽ càng bất lợi trong duy trì hoặc bù đắp vốn triển khai xây dựng. Trong khi việc đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội lấy thẻ xanh và hoàn vốn của nhà đầu tư.

Dàn chuyên gia của LatourLaw Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn đầu tư định cư Mỹ.

Trong bối cảnh quy định EB-5 thay đổi theo hướng khó khăn hơn cho nhà đầu tư ngoại, người Việt Nam đang cân nhắc các lựa chọn các diện thị thực đầu tư Mỹ khác để thay thế cho chương trình thị thực EB-5. Nắm bắt điều đó, LatourLaw Việt Nam tiên phong ra mắt chương trình thị thực hiệp ước E-2 tại Việt Nam từ 2018.

Dù Việt Nam không thuộc danh sách quốc gia tham gia Hiệp ước E-2 với Mỹ, người Việt Nam vẫn có thể lấy nhanh quốc tịch Grenada, quốc đảo vùng Caribbean bằng cách đầu tư vào bất động sản được phê duyệt với mức đầu tư tối thiểu 220.000 USD. Chương trình đầu tư nhập tịch (CBI) Grenada đang trở thành một trong các chương trình lấy hộ chiếu thứ hai nhanh chóng và thuận lợi nhất thế giới.

Giữa lúc nhà đầu tư chưa có nhiều thông tin về các con đường đầu tư định cư khác vào Mỹ, nhiều vấn đề được đặt ra như nên lựa chọn hướng đầu tư thế nào, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ ra sao, thủ tục, hồ sơ pháp lý... Trong đó, việc chọn đúng luật sư đóng vai trò quan trọng để nhà đầu tư hiểu rõ và chuẩn bị kế hoạch hiệu quả.

Nhằm giúp các nhà đầu tư có thêm thông tin mới nhất về các lựa chọn thay thế EB-5 để đầu tư định cư Mỹ, các chuyên gia từ LatourLaw sẽ tham gia buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề "Lưu ý cho nhà đầu tư khi Mỹ siết chính sách định cư" vào lúc 14h ngày 22/11.

Tham gia chương trình có luật sư Jose E. Latour - luật sư trưởng LatourLaw, ông Mike Kicis - Phó chủ tịch Kimpton Kawana Bay và bà Monica N. Pham - Giám đốc LatourLaw Việt Nam.

Penthouse toà Kiawah - giai đoạn ba của dự án Kimpton Kawana Bay tại Grenada.

Đồng thời, cũng trong ngày 22/11, LatourLaw chính thức mở bán giỏ hàng độc quyền các căn penthouse đẹp nhất toà Kiawah - giai đoạn ba của dự án Kimpton Kawana Bay. Đây là dự án CBI hàng đầu của Grenada. Nhà đầu tư sẽ nhận kèm các ưu đãi hấp dẫn khi sở hữu một trong các suất penthouse độc đáo này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn