Sở Di trú Mỹ chuẩn bị công bố thay đổi luật đầu tư định cư EB-5

Thứ hai, 08/07/2019, 08:28
Chương trình đầu tư định cư EB-5 dự kiến sẽ có nhiều thay đổi liên quan hạn mức đầu tư, vùng đầu tư và các điều kiện đi kèm.

Văn phòng Cục Quản lý Hành chính và Ngân sách Chính phủ Mỹ (OMB) vừa công bố trên website đã hoàn tất việc xem xét luật EB-5 sửa đổi. Dự kiến trong thời gian tới, luật sửa đổi sẽ được gửi đến Sở Di trú Mỹ (USCIS) và công bố chính thức. Kết luận của OMB sau khi hoàn tất xem xét giai đoạn cuối là "Thay đổi nhất quán theo đề xuất" (Consistent with Change).

Công bố đăng trên website của Cục Quản lý Hành chính và Ngân sách Chính phủ Mỹ (OMB).

Ông Trần Văn Tỉnh - Tổng giám đốc IMM Group, tập đoàn chuyên tư vấn đầu tư EB-5 cho biết, quyết định "thay đổi nhất quán theo đề xuất" có nghĩa là OMB đã đồng ý với dự luật đệ trình hồi tháng 2/2019 và chuẩn bị ban hành. Theo quy trình, luật sửa đổi liên quan đến việc đầu tư lấy thẻ xanh EB-5 sẽ được Sở Di trú công bố sớm trong tháng tới và sau khi công bố, luật mới sẽ có hiệu lực tối đa 60 ngày kể từ ngày công bố. Các bộ hồ sơ EB-5 nộp về sau thời điểm hiệu lực sẽ áp dụng theo luật sửa đổi.

Cũng theo website của Sở Di trú, tình trạng luật đang ở bước cuối cùng (Final Rule). Tại bước này, luật có thể thay đổi bởi Quốc hội và Tổng thống Mỹ.

Dự kiến chương trình sẽ yêu cầu tăng hạn mức đầu tư tối thiểu từ 500.000 USD lên 800.000, 1 triệu hoặc 1,3 triệu USD tùy theo vùng đầu tư. Phạm vi và định nghĩa vùng khuyến khích đầu tư dự kiến cũng sẽ có sự thay đổi.

"Chương trình EB-5 đang cận kề thời điểm quan trọng. Hiện đây là một trong số rất ít chương trình cho phép cả gia đình nhà đầu tư lấy thẻ xanh. Việc thay đổi luật với sự siết chặt về yêu cầu sẽ khiến cho cửa ngõ này không còn dành cho số đông nữa", ông Trần Văn Tỉnh nhận định.

EB-5 là chương trình visa của Chính phủ Mỹ cho phép người nước ngoài nhập cư dưới hình thức đầu tư một triệu USD vào doanh nghiệp nội địa tối thiểu 10 nhân viên. Con số này có thể là 500.000 USD nếu nhà đầu tư đó rót tiền vào khu vực được Chính phủ quan tâm định cư vùng nông thôn hoặc nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao. Hiện chương trình nhập cư giới hạn 10.000 suất mỗi năm.

Để thông tin cho các nhà đầu tư quan tâm về EB-5, vào ngày 27/7 tại Hà Nội và 28/7 tại TP.HCM, IMM Group tổ chức sự kiện "Đầu tư khách sạn 6 sao Mỹ lấy thẻ xanh cho cả gia đình" với mục đích giúp nhà đầu tư trao đổi với chuyên gia di trú cũng như chia sẻ về các suất đầu tư cuối cùng trước khi luật thay đổi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích