Hàng loạt cửa hàng thời trang giảm giá đến 70% nhưng chủ yếu hàng lỗi mốt, trái mùa

Thứ sáu, 29/11/2019, 16:09
"Giảm giá", "sập sàn", "bão giá"... là những từ khoá được các cửa hàng dùng để quảng cáo về ngày mua sắm Black Friday năm nay, song bên cạnh nhiều cửa hàng tấp nập cũng có những cửa hàng vắng khách.

Bên cạnh những cửa hàng tấp nập dịp Black Friday, cũng có những cửa hàng đìu hiu, vắng khách dù cũng đưa ra ưu đãi.

Trái ngược với không khí tấp nập, sôi động, chen chúc tại một số cửa hàng, trung tâm thương mại nhiều cửa hàng vẫn rơi vào tình trạng đìu hiu, vắng khách do mức giảm giá thấp, tình trạng quảng cáo không đúng thực tế hoặc ưu đãi rồi mà giá bán vẫn ở mức cao.

Tại tuyến phố Cầu Giấy (Hà Nội) lúc 11h30 trưa nay (29/11), nhiều khách hàng công sở đang tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua sắm nhân ngày giảm giá Black Friday.
Tại tuyến phố này, nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng chật cứng chỗ để xe, bên trong không khí mua sắm diễn ra khá tấp nập. 
Tràn ngập các tuyến phố mua sắm như: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch,...là những poster quảng cáo bắt mắt. Chương trình giảm giá tại các cửa hàng được áp dụng giảm mạnh nhất trong ngày hôm nay 29/11 hoặc có thể kéo dài thêm 2 ngày cuối tuần (30/11 và 1/12).
Hầu hết, các cửa hàng đều đưa ra mức giảm giá rất cao cho ngày Black Friday, mức giảm giá rơi vào mức từ 50% đến 70%, cá biệt có cửa hàng treo biển giảm giá tới 90%. 
Tại các trung tâm thương mại như Vincom, Lotte hay AEON, không khí Black Friday cũng diễn ra khá sôi động.
Các trung tâm thương mại lớn cũng trang hoàng bằng những poster quảng cáo giảm giá 50%, hay 70% dành cho ngày "Thứ sáu đen tối"
Bên trong các trung tâm thương mại, không khí sôi động hơn hẳn ngày thường, tại các thương hiệu như H&M hay Mango, có khá đông khách hàng đang mua sắm.
Tại các khu vực quầy thử đồ hay quầy thanh toán có khá đông khách hàng khiến nhân viên các cửa hàng này phải làm việc hết công suất.
Tại khu vực quầy thử đồ diễn ra tình trạng xếp hàng dài chờ đợi, các khách hàng đều lựa chọn khá nhiều hàng hoá. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy tại các khu vực này.
Bởi lẽ, nhiều cửa hàng đã đưa ra chương trình giảm giá Black Friday từ một vài ngày trước hoặc từ đầu tuần này để giảm thiểu tình trạng khách hàng đổ xô đi mua sắm trong một ngày hoặc chen lấn xô đẩy.
Trái với không khí tấp nập tại nhiều cửa hàng, một số thương hiệu lại khá vắng khách dù cũng đưa ra các chương trình giảm giá.
Đa phần, các thương hiệu vắng khách là do mức giảm giá vẫn thấp từ 10-15%. Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng đưa ra chương trình giảm giá 50%-70% nhưng chỉ giảm giá ở một số ít hàng hoá, đa phần lỗi mốt hoặc kém hấp dẫn, trong khi phần lớn cửa hàng còn lại không giảm giá hoặc giảm giá rất ít. 
Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá 50% vẫn "không một bóng người". Lý giải cho tình trạng này, một số người dùng cho biết, các sản phẩm của nhiều thương hiệu cao cấp tại Việt Nam dù được giảm giá 30% hay 50% giá bán vẫn ở mức cao, và cao hơn khá nhiều so với hàng xách tay cùng thương hiệu tại các quốc gia khác. Do đó, nhiều người dùng đã đặt hàng (order) hàng xách tay dịp Black Friday ở các quốc gia khác và chờ chuyển về.
Anh Việt Khôi, một nhân viên văn phòng cho biết, dịp Black Friday nhiều cửa hàng sử dụng hình ảnh hàng hoá và quảng cáo trên mạng xã hội, website là giảm giá 70% nhưng thực tế, tại cửa hàng chỉ được giảm 10%, hàng giảm 70% là mẫu khác.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn