Biwase bắt tay tập đoàn TSK Hàn Quốc, tiết lộ “lấn sân” thị trường TP.HCM

Thứ ba, 26/11/2019, 09:57
Việc ký kết nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác đa phương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh lĩnh vực môi trường như xử lý nước, quản lý chất thải, năng lượng tái tạo, khai thác đô thị...

Ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch BWE 

Thông tin được ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase - mã BWE) cho biết bên lề buổi ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn TSK, Hàn Quốc mới đây.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT BWE việc hợp tác được đưa ra sau chuyến tìm hiểu thực tế tại các nhà máy của hai bên tại Bình Dương và Hàn Quốc. Ông Thiền cho biết, phía TSK sẽ tham gia hợp tác với công ty theo hình thức tài trợ vốn cho các dự án mà công ty triển khai trong thời gian tới.

“Biwase sẽ tham gia đầu tư nhắm vào các thị trường là các thành phố lớn, trong đó có TP.HCM. Do cần tới vốn lớn nên Biwase chọn TSK làm đối tác chiến lược để hợp tác triển khai các dự án trong thời gian tới”, ông Thiền cho biết.

Khoản đầu tư của TSK vào BWE không được tiết lộ, lãnh đạo BWE cho biết với tiềm lực tài chính mạnh, cùng với 15 năm triển khai nhiều dự án quản lý chất thải, môi trường ở nhiều quốc gia nên TSK sẵn sàng rót vốn, hỗ trợ công nghệ ở các dự án của công ty.

Ngoài ra, sắp tới công ty tiến hành nâng công suất ở hàng loạt cụm dự án nhà máy cấp nước khu vực tỉnh Bình Dương gồm Dĩ An, Nam Tân Uyên, Uyên Hưng, Bàu Bàng; ngoài ra còn nâng công suất phục vụ cho khu vực Chơn Thành, Hớn Quản của tỉnh Bình Phước.

Ông Kim Youngseok, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn TSK cho biết, tỉnh Bình Dương là nơi có điều kiện tốt cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, xếp đầu trong báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh - PCI năm 2018. Hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm, xem xét phương án hợp tác đa dạng và thực hiện các khoản đầu tư cần thiết. Ông tin nỗ lực của 2 bên sẽ góp phần cải thiện chất lượng môi trường cho nhiều địa phương, trong đó có Bình Dương.

Biwase có tổng công suất cấp nước đạt trên 450.000 m3/ngày, tỷ lệ thất thoát nước dưới 5,7%, cung cấp chủ yếu cho thị trường Bình Dương và một số khu vực Bình Phước.

9 tháng đầu năm nay, BWE ghi nhận tổng doanh thu đạt 1.777 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ, hoàn thành 71% kế hoạch doanh thu tối thiểu cả năm đề ra là 2.500 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 314 tỷ đồng, tăng 36% và hoàn thành 95% kế hoạch năm.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn