Chuỗi bách hoá của Thế Giới Di Động thu hơn 8.200 tỷ đồng

Thứ sáu, 22/11/2019, 16:44
Chuỗi cửa hàng rau củ, thịt cá đang đóng góp gần 10% vào tổng doanh thu của Thế Giới Di Động.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết luỹ kế doanh thu 10 tháng đầu năm đạt hơn 84.700 tỷ đồng, trong đó chuỗi bách hoá đóng góp 8.224 tỷ đồng. Bình quân doanh thu mỗi cửa hàng khai trương trước tháng 10 đạt 1,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với các tháng trước do nhiều yếu tố như thời tiết không thuận lợi, người tiêu dùng ưu tiên ngân sách cho mùa nhập học, công ty chủ động siết tỷ lệ hư hao khiến một số siêu thị thiếu hàng...

Tính đến cuối tháng 10, Thế Giới Di Động có 866 cửa hàng bách hoá, hơn phân nửa đặt tại các tỉnh thành ngoài TP.HCM. Bình quân mỗi tháng công ty mở thêm 50-70 cửa hàng, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền Trung và xây thêm trung tâm phân phối để đạt mục tiêu 1.000 cửa hàng vào cuối năm nay.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng Bách hoá xanh. 

Thế Giới Di Động cũng thử nghiệm nhiều giải pháp để cải thiện doanh thu, điển hình như công ty vừa nâng cấp 57 cửa hàng diện tích lớn thành mô hình "double shop" để bán thêm gia dụng và đồ dùng nhà bếp. Các cửa hàng này ghi nhận tăng trưởng khoảng 20% so với trước đây, trong đó những mặt hàng mới đóng góp khoảng 10% doanh thu.

Chia sẻ tại buổi gặp nhà đầu tư cuối tuần trước, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động cho hay biên lợi nhuận gộp hiện đạt 20%, vượt kế hoạch đề ra hồi đầu năm. Hai hướng giúp công ty cải thiện chỉ số này là tận dụng lợi thế quy mô ngày càng lớn để tối ưu công tác mua hàng với nhà cung cấp và giảm mất mát vì huỷ hàng.

"Tỷ lệ huỷ hàng trước đây vào khoảng 3% tổng doanh thu, chủ yếu rơi vào nhóm hàng tươi sống như thịt cá, trái cây, rau xanh... Công ty kỳ vọng thời gian tới giảm tỷ lệ này xuống dưới 2% nhưng phải đảm bảo đủ hàng để khách thoải mái mua sắm. Hàng bán đúng giá phải đạt trên 90%, phần dư thừa có thể xử lý bằng nhiều cách như giảm giá, tặng cho khách vào cuối ngày chứ không được vứt sọt rác", ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT công ty nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích