Phó Thủ tướng: Xử lý dứt điểm vướng mắc tại các dự án của VEC

Thứ bảy, 23/11/2019, 09:23
Yêu cầu các bộ, ngành thống nhất về cơ quan thực hiện quyền và nhiệm vụ quyết định đầu tư đối với các dự án do VEC quản lý để giải quyết dứt điểm theo đúng quy định.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai, một trong 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về xử lý vướng mắc đối với các dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Theo đó, xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến của các Bộ, cơ quan, bao gồm: Bộ Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp về việc báo cáo vướng mắc đối với các dự án do Tổng cộng ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với các Bộ: Tư pháp, Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính về cơ quan thực hiện quyền và nhiệm vụ quyết định đầu tư đối với các dự án do VEC quản lý để giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật; trường hợp vượt thẩm quyền, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu ý kiến của Bộ Giao thông vận tải; đồng thời khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 13/8/2019 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5889/VPCP-CN ngày 4/7/2019 về xử lý các vướng mắc của các tập đoàn, tổng công ty được chuyển giao về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn