Đế chế bất động sản của gia đình con rể Tổng thống Donald Trump

Thứ năm, 14/05/2020, 15:01
Trước khi kết hôn với con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner - con trai của doanh nhân Charles Kushner - được biết đến với vai trò nhà phát triển bất động sản.

Ông bà của Jared Kushner - con rể kiêm cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump - góp phần xây dựng cộng đồng người Do Thái sau khi di cư sang Mỹ vào năm 1949. Gia đình doanh nhân Charles Kusher sở hữu khối tài sản khoảng 1,8 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Các mối quan hệ của doanh nhân Charles Kushner tạo điều kiện cho con trai gặp gỡ nhiều chính trị gia như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Getty Images.
Cha mẹ của Jared Kushner - ông Charles và bà Seryl Kushner - sở hữu...

...doanh nghiệp bất động sản Kushner Companies. Ảnh: Getty Images.

Doanh nghiệp của nhà Kushner sở hữu hơn 20.000 căn hộ và 1,2 triệu m2 không gian văn phòng và bán lẻ tại New York, Maryland, Ohio và Illinois. Ảnh: Getty Images.
Hồi năm 2005, doanh nhân Charles Kushner bị kết án trốn thuế, quyên góp chính trị bất hợp pháp. Ảnh: Getty Images.

Jared Kushner luôn khẳng định cha mình vô tội. Ông Charles Kushner ngồi tù 14 tháng ở Alabama. Ảnh: Getty Images.
Jared Kushner tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình trước khi trở thành cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.
Kushner Companies nhiều lần bị cơ quan quản lý "sờ gáy" vì điều kiện sống của các tòa nhà hãng này cho thuê. Một số người thuê gọi chúng là "khu ổ chuột". Năm 2018, công ty bị phạt 210.000 USD. Ảnh: AP.
Tại Nhà Trắng, Jared Kushner được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch hòa bình ở Trung Đông mặc dù thiếu kinh nghiệm trong quan hệ đối ngoại và chính trị Trung Đông. Khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, con rể được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu lực lượng phản ứng với dịch bệnh. Ảnh: Reuters.
Jared Kushner kết hôn với Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Trump, hồi tháng 10/2009. Ước tính hai vợ chồng sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD. Ảnh: AP.
Jared Kushner và Ivanka Trump thuê căn hộ 650m2 ở Washington DC với giá 15.000 USD/tháng. Họ thường xuyên đi du lịch. Ảnh: Getty Images.
Em trai của Jared Kushner là Joshua chọn con đường đầu tư mạo hiểm thay vì tham gia hoạt động kinh doanh của gia đình. Công ty của Joshua Kushner đầu tư vào Instagram, Stripe, ClassPass, Instacart, Robinhood và Lemonade. Ảnh: Getty Images.
Joshua Kushner kết hôn với siêu mẫu Karlie Kloss hồi tháng 10/2018. Ảnh: GC Images.
Trong khi đó, Nicole Kushner Meyer là một giám đốc điều hành của Kushner Companies. Cô được cho là sử dụng mối quan hệ với Nhà Trắng để thu hút các nhà đầu tư Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.
Theo Zing

Các tin cũ hơn