Bà Đặng Thị Hoàng Yến tái xuất sau 8 năm vắng bóng

Thứ sáu, 05/06/2020, 13:27
Sáng nay, từ Mỹ, bà Đặng Thị Hoàng Yến trở lại điều hành phiên họp Đại hội cổ đông trực tuyến của Tân Tạo sau nhiều năm không xuất hiện.

Phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) sáng 5/6 không chỉ khác mọi năm ở hình thức trực tuyến mà còn có sự xuất hiện của Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến.

Là chủ tịch ITA nhưng đây là lần đầu tiên từ năm 2012, bà Đặng Thị Hoàng Yến xuất hiện tại một phiên họp đại hội đồng cổ đông.

Các phiên họp trong giai đoạn 2013-2019 đều được chủ trì bởi những thành viên khác trong ban lãnh đạo và ông Đặng Thành Tâm (em trai bà, người nắm 3,1% vốn của công ty). Các lý do cho sự vắng mặt của bà Yến là bận công tác nước ngoài, bận học, đi chữa bệnh hoặc không thu xếp được công việc.

Trước khi phát biểu từ Mỹ, bà Yến yêu cầu nhân viên kiểm tra hệ thống đường truyền để chắc chắn thông điệp được truyền tải rõ ràng.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến phát biểu trực tuyến từ Mỹ sáng 5/6. Ảnh chụp màn hình.

"Thời gian trôi rất nhanh, năm nay tôi gặp lại cổ đông một cách rất đặc biệt", bà Yến mở đầu. Theo bà, xu thế điều hành hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ phát triển trong tương lai bởi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Người đứng đầu Tân Tạo nhận định năm nay công ty sẽ đối mặt với nhiều thách thức, nhưng nhờ phân tích và đánh giá chi tiết nên bà lạc quan rằng trong thử thách có cơ hội lớn. Động lực tăng trưởng lớn nhất của công ty là xu hướng chuyển dịch nhà máy từ Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, giúp mảng bất động sản khu công nghiệp phát triển mạnh.

Bà Yến tự tin Tân Tạo là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong mảng này nên sẽ được các nhà đầu tư nghĩ đến đầu tiên khi chuyển dịch. Vì thế, công ty đặt ba mục tiêu quan trọng là hoàn thiện các khu đô thị, khu công nghiệp trong nước; mở rộng khu công nghiệp Tân Đức II rộng 230 hecta và đầu tư tại California, Mỹ.

Theo tờ trình, ban lãnh đạo Tân Tạo cho thấy rõ tham vọng đón đầu cơ hội khi bất động sản công nghiệp tăng nhiệt sau Covid-19. Công ty đang tìm kiếm các tổ chức, quỹ đầu tư nước ngoài có năng lực tài chính để thoái vốn một số dự án thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng...

Việc này nhằm trả nợ ngân hàng và chuyển hướng vào dự án trọng điểm như khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2, khu công nghiệp Sài Gòn Mekong rộng 200 hecta. Công ty cũng sẵn sàng điều chỉnh quy hoạch dự án khu Ecity Tân Đức phù hợp với nhu cầu khách hàng, duy tu nhà xưởng hiện hữu và xây dựng thêm nhà xưởng mới để thu hút nhà đầu tư.

Kế hoạch kinh doanh năm nay của ITA khá thận trọng, theo đó doanh thu và thu nhập giảm khoảng 35% so với năm trước, còn 842 tỷ đồng. "Chúng ta sẽ đi bằng ba chân để Tân Tạo phát triển bền vững thời gian tới", bà Yến nói.

Lý giải về giá cổ phiếu ITA nhiều năm xuống dưới mệnh giá, bà Yến cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chứ không căn cứ vào hoạt động kinh doanh và tiềm năng doanh nghiệp. Hoạt động của Tân Tạo "vẫn phát triển rất tốt", nhưng giá cổ phiếu thấp hơn giá trị thực rất nhiều.

"Giá cổ phiếu hiện tại chỉ bằng 1/3 giá trị sổ sách. Tôi hy vọng rằng lâu dài nó sẽ phản ánh đúng hơn thực trạng và tiềm năng của công ty", bà Yến nói, đồng thời cảm ơn các nhà đầu tư dài hạn đã trung thành và ủng hộ công ty.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến từng là đại biểu Quốc hội khoá XIII, sau đó bị bãi nhiệm vào năm 2012. Bà Yến bắt đầu kinh doanh tại Mỹ từ năm 2002 khi thành lập Công ty TNHH US Southern Homes và Công ty cổ phần US Southern hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhà đất. Tính đến cuối năm 2019, bà Yến là cổ đông lớn của Tân Tạo với tỷ lệ sở hữu 5,79%, tương đương 54,34 triệu cổ phiếu.

Tân Tạo tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Yến được thành lập năm 1993. Doanh nghiệp sau đó chuyển đổi loại hình thành công ty cổ phần và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP.HCM vào cuối năm 2006. Vốn điều lệ tính đến cuối năm ngoái của Tân Tạo xấp xỉ 9.385 tỷ đồng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích