Vinamilk và Kido lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem, nắm hơn 50% thị phần ngành kem

Thứ ba, 09/06/2020, 12:03
Liên doanh của hai bên có tỷ lệ vốn góp của VNM là 51%, tỷ lệ vốn góp của KDC là 49%.

Liên doanh giữa VNM và KDC kinh doanh nước giải khát, kem, thực phẩm đông lạnh mang thương hiệu Vibev

CTCP Tập đoàn Kido (mã KDC) vừa công bố tập đoàn này và CTCP Sữa Việt Nam (mã VNM) đã ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của VNM là 51%, tỷ lệ vốn góp của KDC là 49%.

Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa… không bao gồm các loại nước có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.

Thông tin được Kido công bố trong bối cảnh công ty con của tập đoàn này là CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (mã KDF) tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 tại TP.HCM.

Theo chia sẻ của lãnh đạo KDF tại đại hội, sản phẩm của liên doanh giữa hai bên VNM và KDC mang thương hiệu Vibev.

Cũng tại đại hội lần này, KDF sẽ trình lấy ý kiến cổ đông về việc thông qua phương án sáp nhập vào Kido. Theo đó, Tập đoàn Kido sẽ thực hiện phát hành thêm cổ phần để hoán đổi 17,76 triệu cổ phần của KDF, tương ứng 32,79% tổng số cổ phần đang lưu hành của KDF cho tất cả cổ đông đang nắm giữ với tỷ lệ 1:1,3, tức 1 cổ phiếu KDF đổi 1,3 cổ phiếu Kido.

Theo Euromonitor hồi tháng 8/2019, thị phần kem tại Việt Nam gồm Kido Foods chiếm 41,4%; Unilever chiếm 8,9%; Vinamilk nắm 8,8%; Fanny nắm 4,7%; Kem Tràng Tiền nắm 4,1%.

Như vậy KDC và VNM "bắt tay" kinh doanh thì liên doanh này sẽ nắm giữ 50,2% thị phần ngành kem.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích