Một khách hàng ở TP.HCM bị tính tiền điện cao hơn chỉ số công tơ

Thứ tư, 24/06/2020, 12:04
Một khách hàng dùng điện ở Gò Vấp khiếu nại bị tính tiền điện cao hơn so với chỉ số thực tế công tơ. Điện lực TP.HCM đã kỷ luật nhân viên ghi tiền điện nhầm này.

Trong tháng 4, một khách hàng tại quận Gò Vấp (TP.HCM) phản ánh việc bị tính tiền điện cao hơn so với chỉ số đồng hồ thực tế. Theo đó, chỉ số ghi trong hóa đơn tiền điện là 10.483 kWh, chỉ số cũ là 10.046 kWh. Như vậy, khách hàng này dùng 437 kWh và phải trả khoảng 1,1 triệu đồng tiền điện.

Tuy nhiên, sau khi nhận được hóa đơn, khách hàng tiến hành kiểm tra công tơ thì thấy chỉ số tại đồng hồ là 10.452 kWh. Như vậy là từ ngày đơn vị chốt chỉ số đến ngày khách hàng kiểm tra lại công tơ vẫn thấp hơn số mà nhân viên ghi nhận, chênh lệch 31 kWh.

Khách hàng này sau đó khiếu nại và Công ty điện lực quận Gò Vấp đã thừa nhận sai sót, phải tính tiền lại.

Mot khach hang o Go Vap bi tinh tien dien cao hon chi so cong to anh 1

EVN cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra, xác minh việc hoá đơn tiền điện tăng vọt vừa qua. Ảnh: EVN.

Trao đổi với Zing, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCM), thừa nhận có sai sót xảy ra trong quá trình tính tiền điện của khách hàng nêu trên.

Ông Kiên cho biết nhân viên chốt chỉ số điện đã bị hạ lương, xử lý theo quy chế lao động của Tổng công ty một cách nghiêm khắc.

Ông Kiên cho biết EVN HCM đang tiếp tục rà soát để tránh tối đa các trường hợp sai sót. Nếu phát hiện, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm cả cấp giám đốc các công ty điện lực nếu để xảy ra sai sót, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn.

Trước đó, hai lãnh đạo công ty điện tại Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác sau khi để xảy ra vụ việc ghi nhầm chỉ số tiêu thụ của một khách hàng, dẫn đến số tiền phải trả là 58 triệu đồng.

Việc kỷ luật xuất phát từ vụ một khách hàng là Trần Việt Dũng ở TP.Đồng Hới bị ghi nhầm mức tiêu thụ điện là 18.274 kWh. Do đó, số tiền mà anh phải trả gần 58,5 triệu đồng.

Điện lực Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh sau khi để xảy ra trường hợp một khách hàng bị tính tiêu thụ 27.862 kWh với số tiền gần 90 triệu đồng.

Mới đây, EVN cho biết sẽ lập đoàn kiểm tra, xác minh việc hoá đơn tiền điện tăng vọt vừa qua. Đoàn công tác sẽ gồm các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Động thái này diễn ra sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ hôm 22/6. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu ngành điện phải bảo đảm không để xảy ra sai sót và ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích