Dân kinh doanh dè dặt, mặt bằng ở TP.HCM mòn mỏi đợi khách

Thứ sáu, 19/06/2020, 12:50
Thời gian giãn cách xã hội đã đi qua được hơn 2 tháng, tình hình dịch COVID-19 đã lắng xuống, hầu hết các hoạt động kinh doanh đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều mặt bằng trên địa bàn TP.HCM vẫn vắng khách thuê, thậm chí ngay cả mặt bằng nằm ở những vị trí "vàng"  cũng mòn mỏi "nằm" đợi khách.

Đường Lý Tự Trọng, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Trãi (quận 1), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, quận 3)...ở TP.HCM từ lâu được giới kinh doanh xem là vị trí "vàng", thuận tiện buôn bán, mặt bằng luôn được nhiều người săn đón. Nhưng giờ đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những thông báo "Cho thuê mặt bằng" được dán đầy trước cửa hàng tháng trời không được gỡ xuống.

Đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn từ Cách mạng tháng 8 đến Ngã sáu Cộng hòa) dài chỉ 1km nhưng theo quan sát của phóng viên có hơn 10 mặt bằng treo biển thông báo cho thuê.

Theo chia sẻ của anh Cường, người dân sinh sống trên đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai: "Khi tôi chuyển về đây ở cách đây 2 tháng trước đã thấy ở chỗ này treo biển cho thuê, nhưng đến giờ vẫn vậy, chưa có ai thuê".

Trong vai một người đi thuê mặt bằng kinh doanh, chúng tôi liên hệ theo số điện thoại ghi trên thông báo cho thuê mặt bằng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, bắt máy là một người đàn ông, người đàn ông cho biết căn nhà anh cho thuê có chiều rộng là 6m, chiều dài là 13m, gồm 1 tầng trệt và 3 lầu với giá 5.500 USD/tháng. "Giá này đã là giá ưu đãi, người thuê trước là 6.000 USD/tháng", người đàn ông này nói thêm.

Hiện không chỉ khu vực trung tâm, ở các các khu vực quận 5, 6, Bình Thạnh, Tân Phú... cũng xuất hiện khá nhiều điểm mặt bằng cho thuê. Theo quan sát, nhiều mặt bằng cho thuê có vị trí đẹp, có một số mặt bằng nằm ở vị trí 2 mặt tiền.

Một mặt bằng trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) trong lúc đang chờ khách thuê trở thành điểm bán đồ ăn vặt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân do nhiều người vẫn đang khá dè dặt, chưa yên tâm, xem đây chưa phải là thời điểm thích hợp để bắt đầu kinh doanh trở lại.

"Bây giờ kinh doanh là khá mạo hiểm, đặc biệt đối với những người có vốn nhỏ, nếu chẳng may dịch lây lan trở lại thì rất dễ rơi vào cảnh trắng tay", anh Hoàng Tuấn, chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1) cho biết.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích