Gạo Việt Nam nhận hai giải thưởng của The Rice Trader

Chủ nhật, 06/12/2020, 12:50
Việt Nam giành hai giải thưởng trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại Gạo thế giới năm 2020.

Bà Phan Mai Hương, Giám đốc phát triển kinh doanh, đại diện The Rice Trader tại Việt Nam chúc mừng ông Trương Thanh Phong
Do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội nghị Thương mại Gạo thế giới năm 2020 do The Rice Trader (TRT) tổ chức diễn ra từ ngày 1 đến 3/12/2020 tại Hoa Kỳ theo hình thức trực tuyến.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi Gạo ngon thế giới và xét trao Giải Thành tựu Cống hiến trọn đời cộng đồng gạo thế giới. Việt Nam đã vinh dự đạt 2 giải thưởng này.
“Giải Thành tựu Cống hiến trọn đời cộng đồng gạo thế giới TRT (TRT World Rice Community - Lifetime Achievement Award)” được trao cho ông Trương Thanh Phong, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2). Đây là giải thưởng rất vinh dự và ý nghĩa không chỉ với ông Trương Thanh Phong mà còn với ngành lúa gạo Việt Nam.
Phát biểu tại lễ trao giải tại đầu TP.HCM ông Trương Thanh Phong cho biết: “Tôi xin thay mặt cho ngành gạo Việt Nam cũng như những người sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam vinh dự nhận phần thưởng này. Với niềm vinh dự này sẽ tạo niềm tin và động lực cho các doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo Việt Nam cố gắng phấn đấu vượt qua đại dịch Covid-19 tiếp tục kinh doanh đạt hiệu quả”.
Năm 2019, giải Thành tựu được trao cho ông Robert Ziegler, nguyên Giám đốc IRRI.
Tại cuộc thi World’s best rice contest 2020 - Gạo ngon nhất thế giới năm 2020, giải Nhất thuộc về gạo Thái Lan, gạo ST25 Việt Nam của Kỹ sư Hồ Quang Cua đạt đạt giải Nhì. Năm 2019, cuộc thi này tổ chức tại Manila (Philippines) và gạo ST25 giành đã giải Nhất.
Bà Phan Mai Hương, Giám đốc phát triển kinh doanh TRT cho biết, theo quan điểm của TRT, hàng năm khi lựa chọn cá nhân để trao giải thưởng này thì TRT sẽ lựa chọn người có tầm ảnh hưởng lớn nhất định đối với ngành gạo quốc gia hoặc khu vực hoặc thế giới, và đối tượng được chọn có thể rơi vào các lĩnh vực như: về nghiên cứu, về sản xuất hoặc là về thương mại gạo. Trong 3 lĩnh lực chính này, năm ngoái người đoạt giải là ông Robert Ziegler, nguyên Giám đốc Viện Nghiên cứu lúa IRRI.
Năm nay, TRT quyết định chọn trao giải thưởng cho ông Trương Thanh Phong, nguyên Chủ tịch VFA, nguyên Tổng giám đốc Vinafood 2 vì sự đóng góp và cống hiến rất lớn của ông đối với việc phát triển của ngành gạo Việt Nam từ những ngày đầu và đặc biệt là ở lĩnh vực xuất khẩu gạo.
Nhìn lại lịch sử phát triển ngành gạo Việt Nam trong hơn 30 năm qua, TRT đã ghi nhận được sự đóng góp và cống hiến của ông Phong. Ngoài ra, ông Phong cũng có đóng góp lớn đối với sự phát triển của ngành gạo trong khu vực, cũng như những hỗ trợ tại những thời điểm khó khăn như khi thị trường Philippines bị bão lũ, thiên tai ảnh hưởng an ninh lương thực…
Thứ hai là không riêng tại Việt Nam, ông Phong đã thúc đẩy hợp tác phát triển thương mại gạo trong khu vực để cùng nhau phát triển bền vững sản xuất, kinh doanh lúa gạo, và chính vì vậy TRT quyết định trao giải thưởng này cho ông để ghi nhận những đóng góp đối với ngành gạo Việt Nam, khu vực và thế giới.
Ông Mr. Jeremy Zwinger, Chủ tịch kiêm CEO của TRT nhấn mạnh: “Mặc dù hiện tại ông Phong đã không còn đương chức, tuy nhiên sự ảnh hưởng, kinh nghiệm và sự hiểu biết của ông về ngành gạo có giá trị rất bền vững, và tôi muốn thông qua giải thưởng này để tôn vinh sự cống hiến của Phong và cũng là sự trân trọng của ngành gạo thế giới. Không riêng Việt Nam mà trên thế giới có rất nhiều người từ các nhà kinh doanh, nhà nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực gạo đã biết đến ông Phong và đều sự ghi nhận sự đóng góp của ông Phong đối với ngành gạo”.
Hội nghị Thương mại gạo thế giới được tổ chức hàng năm là nơi gặp gỡ, trao đổi, nhận định và đánh giá tình hình sản xuất, cung cầu, xuất nhập khẩu, xu hướng giá cả và chính sách gạo của các nước trên thế giới, với các diễn giả có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, cung cấp những thông tin thiết thực cho thương mại gạo toàn cầu.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích