TP.HCM dự kiến chi 4.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do COVID-19

Thứ tư, 09/12/2020, 19:02
Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nêu trong ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 23 của HĐND TP.HCM khóa IX.

Theo đó, TP.HCM đang xây dựng gói hỗ trợ đợt 2 cho các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, với số tiền dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng.

TP.HCM dự kiến sẽ chi 4.000 tỷ đồng hỗ trợ đợt 2 cho các doanh nghiệp khó khăn do COVID-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian tới, TP.HCM sẽ đẩy mạnh rà soát các doanh nghiệp gặp khó khăn để tháo gỡ; từ tất cả các khâu sản xuất, kinh doanh, đầu tư; đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, thời gian qua, thành phố đã thực hiện gói hỗ trợ lần 1 cho các doanh nghiệp khó khăn. Trong đó, đã hỗ trợ 100% các doanh nghiệp với số tiền 611 tỷ đồng, xử lý gia hạn 8.800 tỷ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp; 218 tỷ đồng gia hạn thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, tiền thuê đất cho các hộ kinh doanh.

“Sắp tới, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai gói hỗ trợ thứ 2. TP.HCM đã lấy ý kiến các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu pháp triển để có định hướng đưa ra giải pháp”. - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Cụ thể, TP.HCM dự kiến sẽ hỗ trợ tín dụng với mức lãi suất 0% cho các doanh nghiệp khó khăn tại các nhóm ngành dịch vụ như lưu trú, ăn uống, du lịch, vận tải; ngành công nghiệp như dệt may, giày da, trang phục, chế biến gỗ, chế biến lương thực thực phẩm và doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm lớn với kinh phí dự kiến hơn 4.000 tỷ đồng. Sẽ cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giảm lãi phí…

Đối với người dân bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, UBND TP.HCM sẽ tiếp tục rà soát, triển khai kịp thời việc hỗ trợ, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là người yếu thế, người lao động bị mất hợp đồng, người khó khăn.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, từ nay đến năm 2021, TP.HCM sẽ xem công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

“TP.HCM cũng sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế. Trong đó sẽ tập trung vào các ngành sản phẩm chủ lực có giá trị gia tăng cao; thành lập hội đồng ngành về cơ khí; triển khai chương trình chuyển đổi số và kinh tế số; xây dựng sàn giao dịch hàng hoá và chuỗi cung ứng; đẩy mạnh thương mại điện tử”. Chủ tịch UBND TP. HCM chia sẻ thêm.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết, thành phố sẽ xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn đặc trưng; phát triển mạnh du lịch nội địa trong lúc du lịch quốc tế khó khăn. Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã ký liên kết với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Bắc, Đông Bắc và các tỉnh miền Trung, nhằm triển khai kết nối du lịch vùng theo hướng phát triển du lịch nội địa.

Theo DĐDN

Các tin cũ hơn