Apple “thua” Samsung tại thị trường Trung Quốc

Thứ hai, 12/03/2012, 11:57
Đã có đối tác Trung Quốc thứ hai bán sản phẩm iPhone cho Apple tại thị trường điện thoại lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, việc hợp tác này dường như là quá muộn màng đối với Apple để theo kịp Samsung - hãng có thị phần và tốc độ phát triển lớn gấp ba lần Apple tại Trung Quốc.



 

Tập đoàn China Telecom bắt đầu bán sản phẩm iPhone vào tuần trước khi Apple đang nỗ lực xây dựng 7,5% thị phần tại thị thị trường này. Hiện đối thủ Samsung đang kiểm soát đến 24,3% thị phần với các dòng điện thoại có thể chơi Games và Video.

Thành công tại Trung Quốc là một điều quan trọng đối với Apple khi mà lượng smartphone nhập vào thị trường này được dư đoán là tăng 52% trong năm nay với 137 triệu chiếc, vượt qua Mỹ lần đầu tiên trở thành thị trường lớn  nhất thế giới.

Không giống chiến lược hợp tác của Samsung, Apple đã giới hạn thành công của mình bằng việc không tạo ra các thiết bị phù hợp với nhà kinh doanh lớn nhất quốc gia này là China Mobile.

Theo các chuyên gia dự đoán thì Apple rất khó có thể thay thế vị trí thống trị của Samsung tại thị trường này. China Telecom thực chất chỉ là một nhà kinh doanh phân phối nhỏ tại Trung Quốc. Chính vì thế, việc hợp tác với họ sẽ không mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho gã khổng lồ Apple.

Tại thị trường Trung Quốc, Samsung hiện đang giữ vị trí thống trị về thị phần, trong khi Apple chỉ xếp thứ 5.

Theo VEF

Các tin cũ hơn