"Điểm mặt" siêu xe Rolls-Royce đắt nhất thế giới

Thứ bảy, 14/04/2012, 16:50
Góp mặt từ bộ sưu tập của nhiều gia đình hoàng gia giàu có trên thế giới, siêu “xế” Rolls-Royce luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của dân yêu xe.


Tin liên quan

>> Lamborghini Aventador của Cường "Đô-la" tham gia hành trình siêu xe
>> Cận cảnh Lamborghini Aventador 20 tỷ ở VN
>> Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô
>> Siêu xe báo đốm, rắn lục, linh dương, cầy Mangut....


1. Rolls-Royce Phantom dát 120kg vàng

   

Giá: 8,2 triệu USD

Khoác trên mình 120kg vàng khối 18 carat , chiếc Rolls-Royce Phantom này được hai công ty Stuart Hughes (đến từ Liverpool , Anh) và Eurocash AG (Thụy Sỹ) thai nghén trong suốt 18 tháng.

Ngoài những chi tiết mạ kim loại quý, mẫu xe siêu sang còn có thể bảo vệ chủ nhân trong một số trường hợp bị tấn công bằng súng AK-47, súng Dragunov và thậm chí là lựu đạn.

Với kiểu dáng sang trọng, phụ kiện quý giá và khả năng chống đạn, chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt xứng đáng đi kèm một cái giá cao "ngất ngưởng" 8,2 triệu USD.

Chiếc Phantom xa xỉ này hiện thuộc sở hữu của một doanh nhân vùng Vịnh, nơi được mệnh danh là “thiên đường xe hơi”.


2. Rolls-Royce 10 HP 1904


 

Giá: 7,25 triệu USD

“Lão làng” Rolls-Royce 10 HP 1904 thuộc top 10 chiếc Rolls-Royce đầu tiên được cha đẻ Charles Rolls và Henry Royce xuất xưởng. Chiếc Rolls-Royce cổ điển với 2 ghế, công suất 10 mã lực này đã phá vỡ kỷ lục về giá đấu trong năm tại nhà đấu giá Bonham ở London (Anh) vào ngày 3/12/2007. Đại gia Thomas Love Jr ở Perth (Scotland - Anh quốc) bỏ một số tiền không nhỏ là 7,25 triệu USD để mua nó từ cuộc đấu giá.

Mang biển số U44, chiếc 20154 lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm The Paris Salon vào tháng 8/1904. Sau đó, nó qua tay vài người nữa trước khi thuộc sở hữu của Percy Binns ở Yorkshire (Anh), nhân dịp sinh nhật 21 tuổi của ông.

Binns đã bảo quản xe suốt 30 năm sau và đến 1950 nó được chuyển sang ông chủ Oliver Langton, một trong những tín đồ trung thành của Rolls-Royce, đến ngày 3/11.

Chiếc 1904 10 HP được Rolls- Royce thiết kế với ý tưởng phục vụ cho các y bác sĩ và thực tế 3 trong số các chủ nhân trước đây của chiếc xe này là bác sĩ.

Hiện, Rolls-Royce 10HP 1904 là 1 trong 6 chiếc Rolls Royce đầu tiên còn tồn tại và hoạt động bình thường.


3. Rolls-Royce Silver Ghost 1912

 

Giá: 3,2 triệu USD

Thương hiệu Rolls-Royce danh tiếng thế giới được biết đến vào năm 1907 khi động cơ 6 xi-lanh xuất hiện bên trong thân xe 4 chỗ màu bạc có tên "The Silver Ghost - Con ma bạc".  Có lẽ Henry Royce không đặt tham vọng tạo ra chiếc "Xe tốt nhất thế giới" khi thiết kế Silver Ghost. Điều ông muốn là thay thế loại động cơ 6 xi-lanh "Thirty" bằng thứ gì đó đảm bảo, uyển chuyển và ít ầm ĩ hơn.

Sau khi ra mắt tại triển lãm Olympia (West Kensington, Anh), Silver Ghost trở thành mẫu xe chạy được quãng đường dài nhất, 24.140 km liên tục, sau Model T Ford (35.000 km) và là mẫu xe sang nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Rolls-Royce Silver Ghost 1912 là phiên bản đời thứ 5 của Silver Ghost. Nó được coi là phiên bản lịch sử của dòng Silver Ghost và dự định bán với mức 3,2 triệu USD trong cuộc đấu giá của Bonham ( Anh quốc) tới đây.

Thiết kế của Silver Ghost 1912 được đánh giá là mẫu xe tốt nhất và hiếm nhất trong dòng Rolls-Royce cổ điển. Chiếc xe này cũng là phiên bản cuối cùng của dòng xe 1912 Double Pullman 40/50 HP Limousine còn sót lại cho tới nay.


4. Rolls-Royce Ghost mạ vàng 24 carat của Fenice Milano


Giá: 3 triệu USD

Rolls-Royce Ghost mạ vàng trên được hãng xe độ Italy,  Fenice Milano thiết kế theo đơn đặt hàng của một khách hàng giấu tên.

Giới yêu xe sẽ bị ấn tượng bởi những chi tiết mạ vàng 24K của Rolls-Royce Ghost này, mà điểm nhấn là phần nắp ca-pô, lưới tản nhiệt, cản trước, hệ thống khuếch tán gió ở sườn và sau xe, viền cửa sổ…

Hãng Fenice Milano hiện chỉ đưa ra bản thiết kế mẫu trên máy tính vì dự án này phải cần tới 12 tháng để hoàn thành với chi phí 3 triệu USD. Hãng này khẳng định đây là phiên bản Rolls-Royce Ghost “độc nhất vô nhị” và đắt tiền nhất từ trước tới giờ.


5. Rolls Royce Phantom Drophead coupe


 

Giá: 1,6 triệu USD

Chiếc Rolls Royce Phantom Drophead coupe trên được bán đấu giá với mức giá 1,6 triệu USD để gây quỹ từ thiện Elton John AIDS.

Đây cũng là chiếc Rolls Royce Phantom Drophead đầu tiên được đem đấu giá với giá cao nhằm mục đích thiện nguyện.


6. Rolls Royce Phantom phiên bản năm Rồng

 


Giá: 1,2 triệu USD

Nắm bắt tâm lý “sính” đồ của người dân châu Á trong năm rồng (2012),  Rolls Royce cho xuất xưởng phiên bản Phantom năm Rồng đặc biệt.

Chỉ có đúng 8 (con số may mắn theo quan niệm của người Trung Quốc) chiếc Rolls-Royce Phantom China Dragon Edition với nhiều chi tiết thêu hình rồng được sản xuất nhân năm Nhâm Thìn 2012 dành tặng các khách hàng đại gia của đất nước tỷ người này.  Trung Quốc được Rolls-Royce “ưu ái” đặc biệt bởi mảnh đất đại lục màu mỡ này là thị trường tiêu thụ lớn nhất của hãng xe sang Anh quốc.

Với cả hai bản tiêu chuẩn và bản kéo dài LWB, khách hàng đều có thể đặt in một cặp rồng vàng ở hai bên hông xe và màu sắc của chất liệu da cao cấp bên trong xe. Bốn cửa của xe đều được gắn dòng chữ “Year of the Dragon 2012”.

Giá bán dành cho Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng đặc biệt lên tới 1,2 triệu USD.
 

Theo Đất Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích