Thu hẹp khoảng cách giữa các loại vàng miếng

Chủ nhật, 15/04/2012, 16:17
Từ việc thấp hơn 1,5 triệu đồng/lượng, tuần qua giá vàng Rồng Thăng Long chỉ còn thấp hơn giá vàng SJC khoảng 500 nghìn đồng/lượng.


Các tin khác
>>
Sau 1/5, gửi vàng ở đâu?
>>Vàng SBJ mua vào cao nhất 

 

Khoảng cách giá giữa vàng SJC và phi SJC đã được rút ngắn.


Chốt tuần, giá vàng SJC mua vào khoảng 43,12 - 32,24 triệu đồng/lượng, bán ra khoảng  43,32 - 43,34 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần trước, giá vàng miếng SJC đã giảm 200 nghìn đồng/lượng, đây cũng là tuần giảm giá thứ 5 liên tiếp của thương hiệu vàng này.

Trái ngược với giá vàng SJC, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tuần qua lại tăng tới 1 triệu đồng/lượng, chốt tuần ở 42,25 - 42,8 triệu đồng/lượng.
 
Với việc biến động trái chiều như trên, giá vàng Rồng Thăng Long cuối tuần chỉ thấp hơn vàng SJC khoảng 500 nghìn đông/lượng, thu hẹp so với khoảng cách 1,5 triệu đồng/lượng trong tuần trước đó.

 

 

Việc giá vàng "phi SJC" liên tục tăng giá trong tuần qua được lãnh đạo các công ty vàng nhận định là do tâm lý của người dân được trấn an sau khi Ngân hàng Nhà nước tuyên bố người nắm giữ các loại vàng không phải SJC vẫn được đảm bảo quyền lợi.

Bên cạnh đó, để thực hiện lộ trình Ngân hàng Nhà nước sẽ độc quyền sản xuất vàng miếng, các công ty vàng đã không còn sản xuất loại vàng miếng riêng của mình nữa mà chỉ tiến hành thu mua rồi bán lại, khiến cho nguồn cung trên thị trường ít đi và doanh nghiệp tranh thủ đẩy giá lên.

Như vậy, có thể nói các doanh nghiệp kinh doanh vàng "phi SJC" đang có thời điểm lãi lớn.

Trên thị trường thế giới, tuần qua giá vàng giao ngay theo Kitco đã tăng 27,4 USD/oz, tương đương tăng 1,7% - tuần tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 2.

Giá vàng thế giới tăng chủ yếu do thông tin số lượng việc làm mới tại Mỹ trong tháng 3 thấp hơn dự báo, mở ra kỳ vọng nước này có thể tăng thêm kích thích kinh tế, đẩy nhu cầu nắm giữ vàng tăng.

Tuần tới, theo khảo sát của Kitco với 21 nhà đầu tư và chuyên gia về vàng, có 12 người (57,14%) cho rằng giá vàng sẽ tăng, 5 người (23,81%) cho rằng giá sẽ giảm và 4 người (19,05%) cho rằng giá không đổi.
 

Theo DVT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích