Ai dám ăn Socola dát vàng và kim cương?

Thứ hai, 23/04/2012, 08:06
Những miếng kẹo ngon nhất của hãng Lake Forest được gắn thêm một số trang sức như vòng cổ, bông tai, nhẫn đính kim cương, ngọc lục bảo và ngọc bích. Nhiều món ăn khác cũng được dát vàng, kim cương một cách độc đáo.


Tin liên quan
>>Bánh dát vàng 24k cho ngày 8/3
>>Ngắm nội thất dát vàng 24k tại Vietbuild 2012

 

Le Chocolate - 1,5 triệu USD

Le Chocolate - 1,5 triệu USD


Sản phẩm do hãng đá quý danh tiếng Simons Jewelers thiết kế nhằm làm hài lòng những thực khách yêu chocolate và thích sự sang trọng, đẳng cấp.

Bên trong chiếc hộp là những miếng kẹo ngon nhất của hãng Lake Forest gắn thêm một số trang sức như vòng cổ, bông tai, nhẫn đính kim cương, ngọc lục bảo và ngọc bích. Đây là hộp chocolate đắt nhất thế giới với mức giá 1,5 triệu đôla.



Chocolate nạm pha lê Swarovski - 10.000 USD

Chocolate nạm pha lê Swarovski - 10.000 USD


Mỗi hộp chocolate có 49 miếng bọc trong lụa, bên trên gắn pha lê Swarowski tinh khiết. Vỏ hộp làm bằng da lộn, lót lụa vàng, loại tốt nhất của Ấn Độ đồng thời có vách ngăn tinh chế từ bạch kim. Để sở hữu món đồ hảo hạng như vậy, bạn sẽ phải rút hầu bao tới 10.000 USD.


Fritz Knipschildt’s Chocopolagie – 2.600 USD

Fritz Knipschildt’s Chocopolagie – 2.600 USD


Trên thế giới, đây được xem là loại chocolate đắt tiền và ngon nhất. Một người đầu bếp nghiên cứu ẩm thực và tạo ra công thức làm Fritz Knipschildt’s Chocopolagie vào năm 1999, sau đó đưa sản phẩm này ra công chúng.

Nguyên liệu chính dùng trong quá trình chế biến là dầu truffle tinh chế thủ công trộn cùng 70% ca cao Ganache Valhrona. Mỗi miếng có trọng lượng 450 gram trị giá 2.600 USD.



Noka Vintages – 845 USD một pound

Noka Vintages – 845 USD một pound


Nguyên liệu làm ra chocolate Noka Vintages được thu hoạch từ rừng trồng chuẩn chất lượng cao tại Venezuela, Côte d’lvoire, Trinidad và Ecuador.

Đây là loại chocolate đắt thứ 2 trên thế giới với 75% nguyên chất và chỉ có một số lượng nhỏ thành phần phụ bao gồm ca cao, bơ ca cao, đường và không có bất cứ sản phẩm bổ sung như sữa, hương vani. Mỗi pound (tương đương 0,453 kg) trị giá 845 USD.



Thanh chocolate Wispa Gold – 1.628 USD

Thanh chocolate Wispa Gold – 1.628 USD


Sản phẩm do hãng bánh kẹo Cadbury, Anh sản xuất vào năm 2007. Wispa Gold là một thanh chocolate phủ vàng lá nguyên chất có thể ăn được và bọc trong bao bì mạ vàng. Giá hiện nay cho một thanh Wispa Gold khoảng 1.628 USD.


Chocolate dát vàng và kim cương Gourmet – 1.628 USD

Chocolate dát vàng và kim cương Gourmet – 1.628 USD


Hộp chocolate có tổng cộng 12 miếng, bao gồm 3 loại, mỗi loại 4 miếng. Một lượng vàng, kim cương và bạc đã qua kiểm định chất lượng thực phẩm, cho phép sử dụng trên món ăn được đưa vào nguyên liệu chế biến.

Chất lượng chocolate do hãng Gourmet danh tiếng bảo đảm và thiết kế sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào trên thế giới. Tuy nhiên, giá của chúng cũng không mềm mại chút nào với 1.628 USD mỗi hộp.



Chocolate Michel Cluizel – 895 USD

Chocolate Michel Cluizel – 895 USD


Chocolate Pháp của hãng Michel Cluizel nổi tiếng thế giới chủ yếu do hương vị riêng biệt. Mỗi hộp có thiết kế đặc biệt, gồm 400 miếng làm thủ công hoàn toàn và xếp ngay ngắn theo hàng lối.

Từng miếng là một hương vị khác nhau như mật o­ng hạt dẻ, quả mâm xôi, crème brulee ganache kết hợp bơ caramel. Một hộp như vậy trị giá 895 USD.

Không chỉ có Socola, nhiều loại món ăn khác cũng được cầu kỳ dát làm bằng vàng và kim cương, như Pizza dát màng,  Kem phủ vàng...
 

Kem phủ vàng


Với 28 loại ca cao, trong đó có 14 loại quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới, loại kem này có giá 25.000 USD (tương đương 55 triệu đồng). Kem này do ông chủ Stephen Bruce của nhà hàng nổi tiếng “Serendipity 3” và một hãng vàng bạc đá quý tại New York kỳ công sáng tạo.

Phần trên của ly kem này còn được rắc thêm lớp vàng và các viên chocolate truffles đắt đỏ. Mỗi viên chocolate này đều chứa 5gram vàng 23 carat, loại có thể ăn được. Còn phía dưới chân chiếc ly là vòng vàng 18 carat có nạm viên kim cương trắng một carat. Cốc và thìa để thưởng thức món ăn này cũng được dát vàng và trang trí bằng những viên kim cương trắng hoặc màu chocolate.
 

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn