Ô tô Trường Hải mua nhà máy xe chuyên dụng Hàn Quốc

Thứ hai, 23/04/2012, 07:54
Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải vừa mua 51% cổ phần Công ty sản xuất xe chuyên dụng Soosung của Hàn Quốc với giá trị 3,5 triệu đô la Mỹ.

Tin liên quan
>>
Trường Hải ra mắt Kia Rio mới
>>Ôtô Trường Hải bị chìm có được... tái sử dụng?
>>3 container của tàu Trường Hải Star vẫn mất tích trên biển


Một trong những dòng xe của Trường Hải

 

Theo Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), với việc mua cổ phần này, công ty đã chính thức mở rộng thêm mảng sản xuất kinh doanh dòng sản phẩm xe ô tô chuyên dụng sau khi đã phát triển sản xuất lắp ráp xe ô tô tải, buýt, du lịch.

Trước mắt, Thaco đã đưa 22 kỹ sư của mình qua điều hành tại nhà máy sản xuất lắp ráp xe chuyên dụng của Soosung. Nhà máy này sẽ sản xuất hầu hết các dòng xe chuyên dụng như xe chở bồn, xe ép rác, xe trộn bê tông, xe cứu hộ, xe thang, xe cẩu... để tiêu thụ tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi các nước ASEAN.

Theo ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông của Thaco, với việc sở hữu phần lớn vốn của nhà máy Soosung hiện nay, Thaco sẽ chuyển giao công nghệ và cung cấp các linh kiện chính yếu để sản xuất các dòng xe chuyên dụng này tại nhà máy của công ty ở Việt Nam. Hiện Việt Nam chưa có công ty nào sản xuất xe chuyên dụng mà chủ yếu là nhập khẩu xe nguyên chiếc hoặc tự độ lên từ một xe khác.

Cũng theo ông Một, hiện Thaco cũng đã hoàn tất các thủ tục đầu tư cho dự án phát triển nhà máy chế tạo động cơ ô tô Hyundai tại tỉnh Quảng Nam. Công ty cũng đã tiếp nhận công nghệ của tập đoàn Hyundai đầu tư nhà máy này nhằm sản xuất động cơ diesel 4 lít, với công suất 20.000 động cơ/năm cho giai đoạn 1, với tổng vốn đầu tư khoảng 104 triệu đô la Mỹ.

Tháng 11-2011, Thaco và Hyundai đã ký‎ kết hợp tác. Theo đó, Hyundai sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ cho Thaco. Giai đoạn 1 của dự án sẽ chế tạo động cơ có công suất từ 68 đến 155 mã lực, tỷ lệ nội địa hóa đạt 40%, tiêu chuẩn khí thải Euro 3 được sử dụng cho ô tô tải, xe buýt, tàu máy, máy nông nghiệp và các mục đích công nghiệp khác…Tổng vốn đầu tư cho nhà máy trên khoảng 200 triệu đô la Mỹ. Trong đó, chi phí chuyển giao công nghệ là 400.000 đô la Mỹ và 50 đô la Mỹ cho mỗi động cơ được chế tạo tại Việt Nam.
 

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn