10 khách sạn siêu sang ... có người nổi tiếng chết

Chủ nhật, 22/04/2012, 09:16
Khách sạn siêu sang Beverly Hilton là nơi danh ca “lắm tài nhiều tật” Whitney Houston trút hơn thở cuối cùng. Trong khi đó, tại khách sạn Ambassador, Robert F. Kennedy, em trai Tổng thống Mỹ John Kennedy, bị bắn chết….

Tin liên quan
>> 'Hô biến' resort của Hitler thành... khách sạn siêu xa xỉ
>> Top 10 Resort 5 Sao ở Việt Nam
>> Khu nghỉ dưỡng nửa tỷ đô dưới lòng đất


          
Những khách sạn sang trọng, lộng lẫy và xa hoa bậc nhất thế giới thường là “chốn ăn chơi” hoặc nghỉ ngơi của giới thượng lưu hoặc những người nổi tiếng. Do đó, đôi khi chúng lại bất đắc dĩ, trở thành nơi chứng kiến khoảnh khắc cuối đời của nhiều nhân vật “đình đám”.

Mới đây nhất là sự kiện diva Whitney Houston đột tử tại khách sạn siêu sang Beverly Hilton. Đây là một khách sạn bốn sao nằm trên đồi Beverly, phía Tây Los Angeles. Khách sạn này rất nổi tiếng trong giới thượng lưu và từng được ví von là “Nhà Trắng thứ 2” của cựu Tổng thống John Kenedy khi ông tại nhiệm bởi ông nhiều lần lưu trú tại đây.
 

Chỉ sau ba ngày sau khi diva Whitney qua đời, căn phòng 434 của Beverly Hilton nơi cô sống những khoảnh khắc cuối đời được hàng loạt khách đặt thuê.

Dưới đây là 10 khách sạn hạng sang khác nơi những nhân vật đình đám trút hơn thở cuối cùng:


1. Khách sạn Chateau Marmont ở Los Angeles, California, Mỹ

Đây là nơi chàng tài tử Hollywood John Belushi qua đời vì sử dụng ma túy quá liều ngày 5/3/1982 khi mới tròn 33 tuổi.
 


Sau một đêm ăn chơi trác táng với rượu mạnh và ma túy cùng hai người bạn của mình, Robert DiNiro và Robin Williams, anh chàng diễn viên John Belushi đã nảy ra ý định dại dột là trộn lẫn cocaine và heroin vào nhau rồi tiêm vào  cơ thể. Hậu quả là, sau mũi tiêm đó, Belushi đã không bao giờ tỉnh lại nữa.

Được biết, đến tận trưa ngày hôm sau, khi đến khách sạn tìm Belushi, huấn luyện viên thể dục riêng của chàng diễn viên xấu số phát hiện ra anh chàng đã “chết cứng” trên giường từ bao giờ.


2. Khách sạn Lorraine, ở Memphis


Cả thế giới sẽ không thể quên ngày 4/4/1968, khi nhà hoạt động nhân quyền Mỹ gốc Phi từng đoạt giải Nobel Hòa bình  Martin Luther King, bị ám sát ngay tại ban công khách sạn Lorraine, ở Memphis, bang Tennessee, Mỹ. Khi bị bắn chết, ông Luther King mới chỉ 39 tuổi.
 


Kẻ sát nhân sát hại ông King dã man tên là James Earl Ray, 40 tuổi, ngay sau đó, bị tuyên án chung thân. Trước đó, Earl Ray từng phải thụ án 20 năm tù vì tội đánh cướp các cửa tiệm nhưng hắn đã đào thoát khỏi nhà tù ở Jefferson City thuộc tiểu bang Missouri.

Martin Luther King là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Mỹ. Ông được nhiều người trên khắp thế giới ngưỡng mộ như một nhà anh hùng, nhà kiến tạo hòa bình lớn.

 
3. Khách sạn d'Alsace ở Paris, Pháp


Khách sạn xinh đẹp d'Alsace ở Paris, Pháp là nơi nhà văn nổi tiêng sngowif Ireland trút hơi thở cuối cùng vào ngày 30/11/1900 sau một trận ốm dài. Khi mất, ông 46 tuổi. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của ông vẫn còn là một nghi ngờ đối với các nhà khoa học.
 


Không chỉ nổi tiếng trên văn đàn thế giới, d'Alsace còn nổi tiếng bởi từng vào tù ra tội và cuối cùng, chết trong tình trạng không một xu dính túi.
 

4. Khách sạn Ritz-Carlton ở Sydney, Australia


Khách sạn này nổi tiếng là điểm đến của những nhân vật nổi tiếng khi đến Sydney. Cuối tháng 11/1997, danh ca người Australia Michael Hutchence, 37 tuổi được phát hiện ra đã chết tại phòng 524 của khách sạn này. Điều đặc biệt là, Hutchence chết trong tình trạng không một mảnh vải che thân và bị treo lơ lửng bởi sợi dây thắt lưng, trong khi dưới sàn nhà lăn lóc vỏ chai rượu, bia và ma túy.
 


Ban đầu người ta cho rằng Hutchence chết do tự tử, tuy nhiên, không có bất cứ  bức thư tuyệt mệnh nào được tìm thấy. Do đó, cuối cùng, nhiều người tin rằng cái chết của Hutchence là một tai nạn khi ông đang thủ dâm.

Ngày nay, khách sạn Ritz-Carlton từng chứng kiến cái chết oan uổng của Hutchence đã đổi tên thành khách sạn Stamford Plaza.
 

5. Khách sạn kiêm sòng bạc Seminole Hard Rock ở Miami, Florida, Mỹ


Khách sạn này nổi tiếng khắp thế giới và là chốn ăn chơi, đốt tiền của giới thượng lưu. Đây cũng là nơi “cô đào” Anna Nicole Smith, cựu người mẫu lừng danh cho tạp chí Playboy trút hơi thở cuối cùng khi mới 39 tuổi.
 


Anna Nicole Smith từng là vợ góa của tỷ phú dầu lửa J. Howard Marshall II. Cô nổi tiếng với những đường cong bốc lửa và từng được ví von với huyền thoại Marilyn Monroe.

Theo điều tra, Anna chết do sốc thuốc. Căn phòng khách sạn nơi cô sống những ngày cuối đời vương vãi đủ lọai thuốc từ các ống SlimFast, những gói Tamiflu, thuốc đau đầu cho đến các lọ thuốc an thần.

Điều trùng hợp là, số thuốc an thần tìm thấy trong phòng Anna cùng loại với loại thuốc an thần từng gây ra cái chết cho minh tinh Marilyn Monroe. Sinh thời Anna cũng rất ngưỡng mộ người phụ nữ huyền thoại này.


6. Khách sạn Landmark, Los Angeles, Mỹ  


Khách sạn này chứng kiến cái chết của Janis Joplin, nhạc sĩ kiêm ca sĩ hàng đầu của kỷ nguyên hippie. Cô từng xếp hạng thứ 46 trong danh sách “50 Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời” do tạp chí Rolling Stone bình chọn.
 


 

Tuy nhiên, phía sau tài năng và sự thành công trong sự nghiệp là những bế tắc trong tâm hồn Joplin. Cô đã tìm đến rượu và thuốc an thần.

Tháng 10/1970, người ta phát hiện ra cô ca sĩ trẻ nằm chết trong khách sạn sang trọng Landmark ở Los Angeles bởi lạm dụng heroin lúc đang say rượu. Khi qua đời, Joplin mới có 27 tuổi.


7. Khách sạn  Ambassador, Los Angeles, Mỹ
 

Khi đang đứng trao đổi, nói chuyện với những người ủng hộ mình trong cuộc tranh cử tổng thống với Đảng dân chủ tại khách sạn Ambassador, ứng cử viên hàng đầu cho chức Tổng thống Mỹ Robert F.Kennedy đã bị bắn chết. Cho đến nay, vụ ám sát Robert F.Kennedy vẫn còn là một ẩn số.
 


Robert F.Kennedy là em trai của cựu Tổng thống Mỹ John Kennedy, cũng bị ám sát mà chết.

Kẻ sát nhân bắn ông Robert F.Kennedy tên là Sirhan Sirhan, 24 tuổi, người Palestine, bị kết án tù chung thân. Năm 2005, Khách sạn Ambassador bị dỡ bỏ thay vào đó là một ngôi trường mang tên ông Robert F. Kennedy tọa lạc ở đây.


8. Khách sạn Swissotel Nai Lert Park, ở Bangkok, Thái Lan  


Nhân viên dọn phòng Khách sạn Swissotel Nai Lert Park là những người phát hiện ra thi thể của tài tử Hollywood David Carradine 72 tuổi. Khi đó, nam diễn viên này đang ở trong tình trạng treo lơ lửng, hai tay bị trói chặt còn miệng thì bị bị nhét giẻ.
 

 
 

Tuy nhiên, người ta vẫn kết luận rằng, cái chết của Carradine là một tai nạn bởi những hành vi tình dục lệch lạc của ông này.

Diễn viên người Mỹ này bắt đầu được công chúng biết đến rộng rãi nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình năm 1970 "Kung Fu", sau đó là nhờ vai Bill, trong phim “Kill Bill”.

 

9. Khách sạn Ritz ở Paris, Pháp

Huyền thoại thời trang Coco Chanel đã ở khách sạn này đến hơn 30 năm và từng coi nó như là ngôi nhà của mình. Cuối cùng, ngày 10/1/1971 bà qua đời một cách yên bình trong tại đây khi ở tuổi 87.
 


Nguyên nhân cái chết của bà vẫn chưa được lý giải. Người ta chỉ biết rằng, một ngày, bà cảm thấy không khỏe nên đã đi ngủ. Tuy nhiên, bà đã không bao giờ tỉnh lại nữa. Bà được xếp vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20.


10. Khách sạn Chelsea, New York, Mỹ


Sid Vicious là tay bass kiêm nhạc sĩ tài năng người Anh thuộc ban nhạc rock The Sex Pistols. Trước khi chết, Vicious bị buộc tội đâm chết cô bạn gái mới 20 tuổi của mình, Nancy Spungen, khi họ đang trong tình trạng say ma túy “không biết trời đất” là gì.

 


Nancy được phát hiện chết trên sàn phòng tắm trong một căn phòng ở khách sạn Chelsea. Sid phủ nhận các cáo buộc giết người dành cho mình bởi ông thực sự không nhớ liệu có phải trong lúc không tỉnh táo đã đâm chết bạn gái hay không.

Tuy nhiên, câu chuyện buồn của Sid và Nancy không kết thúc bởi cái chết của cô gái trẻ tại khách sạn sa hoa Chelsea. 2/1979, Sid cũng từ gã cõi đời ở tuổi 21 bởi sốc ma túy. Mẹ của Sid tìm được lá thư tuyệt mệnh của ông với nội dung:

“Chúng tôi đã có một thỏa thuận về cái chết. Và tôi phải tôn trọng thỏa thuận này. Hãy chôi tôi bên cạnh người tôi yêu. Vĩnh biệt”.

Điều đáng buồn là, do Nancy là người Do Thái và Sid thì không nên họ không thể được chôn cùng nhau.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn