Bianfishco trả nợ gần 350 tỷ đồng

Chủ nhật, 22/04/2012, 07:21
Sau hơn một tháng tìm nguồn vốn từ bán tài sản, Công ty thủy sản Bình An đã trả nợ được 350 tỷ đồng và dự kiến đưa vào hoạt động nhà máy giá trị gia tăng, nước uống collagen cuối tháng này.


Tin liên quan
>> BHXH TP Cần Thơ chuẩn bị thủ tục kiện Bianfishco
>> Bộ Tài chính bàn phương án mua nợ của Bianfishco
>> Bianfishco lên kế hoạch đại hội cổ đông bất thường

 

Công ty thủy sản Bình An (Bianfishco) vừa có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ báo về tình hình trả nợ đến hết ngày 20/4. Theo đó, công ty này đã trả tiền cá cho gần 40 nông dân, một số doanh nghiệp với số tiền trên 47,5 tỷ đồng và nợ vay ngân hàng giảm 300 tỷ đồng. Bianfishco cũng đã trả lương tháng 3 của công nhân chờ việc với 2,3 tỷ đồng.


Sau một tháng, Bianfishco đã giảm nợ 350 tỷ đồng
 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, lãnh đạo thành phố mong muốn nhà máy thủy sản Bình An cũng như các nhà máy khác của Bianfishco hoạt động trở lại để tạo việc làm cho người lao động, giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội.
 
Ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Bianfishco cho biết thêm: “Theo kế hoạch, đến cuối tháng 4 nhà máy giá trị gia tăng, nhà máy nước uống collagen sẽ đi vào hoạt động để đảm bảo có công việc ổn định cho công nhân. Viện Thủy sản Bình An cũng vừa đi vào hoạt động và được Bộ Khoa học Công nghệ tài trợ ba đề tài nghiên cứu về cá tra cấp quốc gia với số tiền 23 tỷ đồng”.
 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • TOPSIM - Kho SIM vip ha noi giá gốc chỉ từ 499.000đ tại TopSim.vn