Nhà nghỉ dành cho thú cưng hốt bạc

Thứ năm, 19/04/2012, 08:39
Bất chấp khủng hoảng kinh tế, giới nhà giàu Mỹ vẫn phung phí hàng đống tiền cho các “nhà tế bần” nhận chăm sóc thú cưng đã già yếu của họ. Nghành công nghiệp chăm sóc thú cưng trong những ngày cuối đời do đó, tha hồ hốt bạc, theo South Florida Sun-Sentinel.


Các tin khác
>>Hà Nội: Chi 100 triệu đồng cho chó mèo nghỉ “khách sạn”


South Florida Sun-Sentinel cho hay, sự nở rộ của nghành công nghiệp chăm sóc thú cưng trong những ngày cuối đời tại Mỹ bắt nguồn từ những tiến bộ trong lĩnh vực y tế và sự gia tăng tuổi thọ của đám thú cưng của nhờ được hưởng một cuộc sống sung sướng bởi những người chủ giàu có của chúng.
 

"Nhà tế bần" dành cho thú cưng đã già yếu tại Mỹ đang nở rộ và hốt bạc.


Các “nhà tế bần” dành cho thú cưng đã già yếu tại Mỹ vận hành y hệt các nhà tế bần của người già khi phải đảm bảo làm sao để những “khách hàng đặc biệt” của họ được sống những ngày tháng cuối đời thoải mái nhất và được chăm sóc tốt nhất.

Trong khi đó, theo ước tính của CNN, người Mỹ đã chi tới 50 tỷ USD vào việc mua thực phẩm, đồ chơi và làm đẹp và chăm sóc cho vật cưng của họ trong  năm 2011 - mức cao kỷ lục. Ngoài ra, bảo hiểm thú cưng nhờ những người chủ hào phóng, cũng được dịp ăn nên làm ra khi doanh thu tăng vọt 22% trong cùng thời gian đó, theo thống kê của NBC .

Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích và lên án mạnh mẽ sự bùng nổ chi tiêu dành cho thú cưng của người Mỹ, đặc biệt là sự nở rộ các “nhà tế bần” dành cho chúng trong thời gian gần đây.

Những người này lập luận rằng đây là sự phung phí tiền bạc và đối lập với tình cảnh điêu đứng của nhiều người Mỹ do tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế.


Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích