"Không nên gọi Ecopark là dự án vì lợi ích công cộng"

Thứ tư, 09/05/2012, 15:11
Phó chủ tịch Tổng Hội xây dựng Việt Nam Phạm Sỹ Liêm cho rằng: UBND tỉnh Hưng Yên phải chứng minh được Dự án Ecopark có phải là dự án vì lợi ích quốc phòng, an ninh, lợi ích công cộng hay không. Nếu không chứng minh được thì việc thu hồi đất là sai.

>>Thu hồi đất ở Văn Giang: Chỉ người dân chịu thiệt
>>Nhộn nhịp đầu tư bất động sản tại Văn Giang
>>Hưng Yên: Hơn 160 hộ dân Văn Giang bị cưỡng chế thu hồi đất


Trường hợp Ecopark là khu đô thị nằm cạnh TP.Hưng Yên, phục vụ lợi ích cho hộ dân ở đây, theo quy hoạch của tỉnh Hưng Yên thì mới hợp lý, mới là lợi ích công cộng. Còn đây là dự án do chủ đầu tư đề xuất, nằm giữa cánh đồng mênh mông nên không thể gọi là vì lợi ích công cộng được.

Đây là dự án phục vụ lợi ích công cộng?

Còn nếu nói như chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thành, đây là dự án đổi đất lấy hạ tầng thì tỉnh Hưng Yên phải chứng minh được hạ tầng mà chủ đầu tư xây dựng có phục vụ lợi ích công cộng hay không. 
 
Con đường 1.500 tỷ đồng từ cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) đến TP.Hưng Yên chạy qua khu đô thị này có lợi cho nhân dân Hưng Yên hay phục vụ lợi ích cho khu Ecopark? 
 
Còn hạ tầng, đường sá trong khu đô thị trị giá 3.000 tỷ đồng chỉ phục vụ lợi ích cho hiệu quả kinh tế của dự án khu đô thị Ecopark chứ không phục vụ công cộng.
 
Đây cũng là một minh chứng cho thấy kẽ hở của các dự án đổi đất lấy hạ tầng.
 

Theo Nông Thôn Ngày Nay

Các tin cũ hơn